Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo tiếp thị xã hội về phòng chống thiếu máu, thiếu sắt cho phụ nữ tuổi sinh đẻ

10:14, 19/12/2012

Ngày 18-12, Sở Y tế phối hợp với Ban Quản lý Chương trình “Lồng ghép dinh dưỡng  - An ninh lương thực cho trẻ em và nhóm có nguy cơ cao tại Việt Nam” tổ chức Hội thảo tiếp thị xã hội về phòng chống thiếu máu, thiếu sắt cho phụ nữ tuổi sinh đẻ trên địa bàn tỉnh. Gần 100 đại biểu đại diện các sở, ban, ngành, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Hội Phụ nữ tỉnh và 2 huyện đang được thụ hưởng chương trình đã tham dự Hội thảo.

Theo báo cáo tại Hội thảo, năm 2006, Việt Nam có tỷ lệ phụ nữ mang thai bị thiếu máu, thiếu sắt là 37,6% và tại Dak Lak, năm 2010, toàn tỉnh có 31,1% phụ nữ mang thai bị thiếu máu. Riêng tại huyện Lak, tỷ lệ này chiếm 15% và huyện Krông Bông là 28,8%. Hậu quả của thiếu máu, thiếu sắt ở phụ nữ mang thai gây nguy cơ bị sảy thai,  sinh non, trẻ nhẹ cân hoặc các tai biến khi sinh đẻ…

Tại Dak Lak, Chương trình “Lồng ghép dinh dưỡng  - An ninh lương thực cho trẻ em và nhóm có nguy cơ cao tại Việt Nam”, đang được triển khai thực hiện mô hình điểm tại 2 huyện là Lak và Krông Bông. Theo đó, chương trình đang cấp viên sắt miễn phí cho phụ nữ mang thai, tuy nhiên dự kiến trong năm 2013 khi số lượng viên sắt kết thúc thì việc tiếp thị xã hội cho phụ nữ tự giác mua viên sắt để uống là cần thiết.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe một số báo cáo tham luận của Hội Phụ nữ tỉnh, Hội Phụ nữ thị trấn Liên Sơn, huyện Lak và Trạm Y tế xã về các hoạt động nuôi con bằng sữa mẹ; phòng chống thiếu máu, thiếu sắt cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ; các mô hình kết nối mẹ và con gái; thu hút sự quan tâm của người đàn ông trong độ tuổi sinh đẻ…, từ đó đóng góp ý kiến, đề ra phương hướng thực hiện tiếp thị xã hội về phòng chống thiếu máu, thiếu sắt cho phụ nữ tuổi sinh đẻ trên địa bàn tỉnh.

Hương Xuân - Đình Thi


Ý kiến bạn đọc