Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Tổ chức đối thoại trực tiếp với người nghèo

13:29, 19/12/2012

Nhằm tìm ra giải pháp giảm nghèo có hiệu quả, nhất là tại các xã có tỷ lệ hộ nghèo trên 50%, huyện Ea Kar vừa tổ chức đối thoại trực tiếp với người nghèo tại 3 xã Cư Elang, Cư Bông và Cư Prông.

Tại buổi đối thoại, các hộ nghèo đã được nghe đại diện lãnh đạo xã báo cáo về tình hình thực hiện công tác giảm nghèo năm 2012 và kế hoạch trong năm 2013. Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở nhiều người dân đã phát biểu ý kiến nêu lên 1 một số khó khăn trong việc thực hiện chính sách giảm nghèo.

Lãnh đạo các ban ngành của huyện và xã đã tiếp thu, ghi nhận, giải trình, làm rõ một số nội dung đã được nêu tại buổi đối thoại và hứa sẽ có kiến nghị với các ngành liên quan xem xét giải quyết những vấn đề bà con quan tâm trong phạm vi cho phép. Đại diện các cơ quan ban ngành của huyện cũng đã giải thích cặn kẽ, nhất là đối với những ý kiến hiểu sai về chủ trương, chính sách giảm nghèo của Đảng và Nhà nước; đồng thời phân tích những nguyên nhân  đói nghèo một cách thẳng thắn, nhằm cùng với người dân tìm ra giải pháp thoát nghèo bền vững.

Thông qua các buổi đối thoại với hộ nghèo được tổ chức tại 3 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao sẽ giúp cho huyện Ea Kar xây dựng kế hoạch trong công tác giảm nghèo một cách sát thực phù hợp với thực tế; nâng cao ý thức của người dân trong việc khắc phục khó khăn, tự lực cánh sinh vươn lên thoát nghèo ổn định cuộc sống.

H’Ngoan Niê


Ý kiến bạn đọc