Multimedia Đọc Báo in

Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS 1-12

16:26, 01/12/2012

Sáng 1-12, Sở Y tế đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS năm 2012. Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột đã đến dự.

Với chủ đề “Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV” Tháng hành động phòng chống HIV/AIDS năm nay tập trung vào các hoạt động nhằm từng bước hiện thực hóa mục tiêu: giảm 50% các ca nhiễm mới HIV do quan hệ tình dục không an toàn vào năm 2015, đặc biệt là trong nhóm thanh niên, người quan hệ tình dục đồng giới nam, người bán dâm; loại trừ lây truyền HIV từ mẹ sang con vào năm 2015 và giảm 50% số ca tử vong ở bà mẹ bị nhiễm HIV/AIDS; giảm 50% các ca nhiễm mới HIV trong nhóm những người tiêm chích ma túy vào năm  2015, tất cả những người mới nghiện ma túy đều được dự phòng lây nhiễm HIV đúng cách.

Đông đảo các tầng lớp nhân dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột tham dự Lễ mít tinh.
Đông đảo các tầng lớp nhân dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột tham dự Lễ mít tinh.

Phát biểu tại Lễ mít tinh, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Phi Tiến cho biết, trong những năm qua, mặc dù dịch HIV/AIDS đã có xu hướng được kìm chế, số người mới phát hiện nhiễm HIV giảm dần nhưng chưa bền vững. Dịch HIV/AIDS vẫn tiếp tục lây lan với nhiều thách thức như: nguy cơ lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục đang có xu hướng tăng nhanh; hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV trong một số nhóm người vẫn còn ở mức độ cao; tỷ lệ nhiễm HIV ở những người vốn được coi là ít có nguy cơ như phụ nữ mang thai ngày càng tăng; sự lây nhiễm HIV trong gia đình và cộng đồng dân cư ngày càng bộc lộ rõ nét và diễn biến phức tạp hơn. Chính vì vậy, để thực hiện được tinh thần của chủ đề “Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV”, các cấp lãnh đạo, các ban, ngành, đoàn thể, mỗi người dân, mỗi gia đình và cộng đồng tham gia tích cực hơn nữa vào công tác phòng, chống HIV/AIDS và thực hiện cam kết hành động phòng, chống HIV/AIDS.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Phi Tiến phát biểu tại Lễ mít tinh.
Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Phi Tiến phát biểu tại Lễ mít tinh.

Tại Dak Lak, kể từ 5 trường hợp đầu tiên được ghi nhận vào năm 1993 đến nay đã có 1.821 người nhiễm HIV, trong đó có 777 người đã chuyển sang giai đoạn AIDS và 390 người đã tử vong do AIDS; 100% huyện, thị xã, thành phố và 151/184 xã, phường, thị trấn đã phát hiện có người nhiễm HIV.

Ngay sau Lễ mít tinh, các sở, ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân đã tham gia diễu hành trên một số tuyến đường chính của thành phố để cổ động Ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS năm 2012.

Đoàn xe của các sờ, ban, ngành, đoàn thể...
Đoàn xe của các sở, ban, ngành, đoàn thể...

 

...và các tầng lớp nhân dân diễu hành trên đường phố.
...và các tầng lớp nhân dân diễu hành trên đường phố.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc