Multimedia Đọc Báo in

UBND tiếp Đoàn công tác của Chương trình học bổng Australia

11:07, 24/01/2013

Sáng 23-1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê K’dăm và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành đã tiếp, làm việc với Đoàn công tác của Chương trình học bổng Australia cho sự phát triển tại Việt Nam (ASDiV).

Ông Graham Alliband, Giám đốc Chương trình học bổng ASDiV (giữa)
Giám đốc Chương trình học bổng ASDiV Graham Alliband (giữa) giới thiệu về học bổng

Tại buổi làm việc, ông Graham Alliband, Giám đốc Chương trình học bổng (ASDiV) đã cung cấp những thông tin thiết  yếu về học bổng Australia ngắn hạn (AAF) như: các điều kiện tham gia của ứng viên; các lĩnh vực ưu tiên, đối tượng đào tạo, thời gian đào tạo và những cam kết thông qua kênh học bổng (tiền sinh hoạt phí, vé máy bay khứ hồi, mở tài khoản, học phí, bảo hiểm y tế cơ bản, trợ cấp ban đầu, hỗ trợ học tập bổ sung)…Kinh phí các tổ chức Australia cấp cho mỗi ứng viên có thể lên tới 35.000AUD.

Năm 2012 cả nước có 1.231 ứng viên nộp hồ sơ xin cấp học bổng ASDiV, kết quả 253 người nhận được học bổng. Tại tỉnh Dak Lak có 20 ứng viên nộp hồ sơ, trong đó 7 người nhận học bổng. Với kết quả này, Dak Lak là tỉnh có số lượng ứng viên nộp hồ sơ và nhận học bổng nhiều nhất khu vực Tây Nguyên. Song có một thực tế, số ứng viên nộp hồ sơ và người được nhận học bổng chủ yếu là cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Tây Nguyên (6 suất)  và Viện Khoa học Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên (1 suất). Vì vậy qua buổi làm việc, đại diện Cơ quan Phát triển Quốc tế Australia (AusAID) mong muốn lãnh đạo tỉnh Dak Lak giới thiệu rộng rãi học bổng đến đông đảo cán bộ, công chức, viên chức để có thêm nhiều người biết đến học bổng này và mang lại nhiều hơn nữa cơ hội học tập, trau dồi kiến thức ở nước ngoài.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê K'dăm và đại diện lãnh đạo các sở, ngành tại buổi tiếp và làm việc với Đoàn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê K'dăm và đại diện lãnh đạo các sở, ngành tại buổi tiếp và làm việc với Đoàn

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê K’dăm đánh giá cao học bổng phát triển Australia. Đây là cơ hội để các cán bộ, viên chức cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh tiếp cận, tìm hiểu và hiện thực hóa mong muốn được nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng quản lý của mỗi cá nhân.

*Chiều cùng ngày, Chương trình học bổng Australia vì sự phát triển của Việt Nam đã tổ chức Hội thảo giới thiệu Chương trình học bổng ASDiV cho cán bộ, ứng viên tiềm năng thuộc các đoàn thể, sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, giảng viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh

Nguyên Hoa
 


Ý kiến bạn đọc