Multimedia Đọc Báo in

Quy hoạch Phát triển nhân lực và Đào tạo theo nhu cầu xã hội (2011 - 2020)

16:46, 22/02/2013

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa ký ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo (BCĐ) quốc gia thực hiện Quy hoạch Phát triển nhân lực và Đào tạo theo nhu cầu xã hội giai đoạn 2011-2020.

Quy chế quy định nhiệm vụ của trưởng, phó, ủy viên Ban BCĐ và tổ Thư ký. Theo đó, Bộ GD-ĐT là cơ quan thường trực BCĐ, có nhiệm vụ bảo đảm các điều kiện hoạt động của BCĐ và tổ thư ký.

Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ là lãnh đạo Bộ GD-ĐT có nhiệm vụ giúp Trưởng BCĐ trực tiếp điều phối các hoạt động chung của BCĐ; chuẩn bị nội dung, chương trình, kế hoạch hoạt động hằng năm của BCĐ, đôn đốc các thành viên BCĐ thực hiện nhiệm vụ do Trưởng BCĐ giao; dự trù nguồn kinh phí hằng năm cho hoạt động của BCĐ về công tác đào tạo theo nhu cầu xã hội.

Chịu trách nhiệm bảo đảm các điều kiện hoạt động của BCĐ liên quan đến nhiệm vụ đào tạo nhân lực theo nhu cầu xã hội. Sử dụng bộ máy của mình để tổ chức thực hiện nhiệm vụ, duy trì thông tin liên lạc, gắn kết hoạt động của các thành viên BCĐ và trực tiếp điều hành hoạt động của Tổ thư ký giúp việc BCĐ.

Phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư giúp Trưởng BCĐ điều phối, xử lý, giải quyết các vấn đề có liên quan trong quá trình chỉ đạo thực hiện quy hoạch phát triển nhân lực. Phối hợp với Bộ, ngành liên quan đề xuất Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành các chính sách, cơ chế đào tạo nhân lực theo nhu cầu phát triển của xã hội.

Tổ chức kiểm tra, tổng hợp báo cáo Trưởng BCĐ về sự phối hợp giữa các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan, tổ chức có liên quan thực hiện các nhiệm vụ đào tạo theo nhu cầu xã hội. Thừa ủy quyền Trưởng BCĐ xử lý công việc thường xuyên của BCĐ; tổ chức các cuộc họp định kỳ và đột xuất.

Các thành viên BCĐ được cung cấp những thông tin cần thiết, có liên quan đến công tác chỉ đạo, tình hình triển khai và kết quả thực hiện quy hoạch phát triển nhân lực và đào tạo theo nhu cầu xã hội định kỳ 6 tháng và hằng năm; trao đổi ý kiến tại các phiên họp của BCĐ; tham gia các đoàn tham quan, nghiên cứu, kiểm tra công tác thực hiện quy hoạch phát triển nhân lực ở các Bộ, ngành và địa phương theo sự phân công của Trưởng BCĐ.
 

Nguồn GD&TĐ
 


Ý kiến bạn đọc