Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ: Tăng lượng khám bệnh nhờ cải cách hành chính và chuyên môn hóa sâu

16:47, 18/03/2013

Nhờ thực hiện tốt công tác cải cách hành chính và ứng dụng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chuyên môn hóa sâu các khoa phòng, số lượng bệnh nhân được khám bệnh mỗi ngày tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) thị xã Buôn Hồ đã tăng nhiều so với trước.

Thăm khám cho bệnh nhi điều trị nội trú tại khoa Nhi, BVĐK thị xã Buôn Hồ
Thăm khám cho bệnh nhi điều trị nội trú tại khoa Nhi, BVĐK thị xã Buôn Hồ

Cụ thể, năm 2010 trung bình mỗi ngày BV chỉ khám được 200 bệnh nhân ngoại trú và tiếp nhận 60 bệnh nhân nội trú. Đến nay, vẫn nguồn nhân lực ấy, mỗi ngày BV khám được 500 bệnh ngoại trú và tiếp nhận từ 100 - 200 bệnh nội trú.

Bác sĩ Y Nhân Mlô, Giám đốc BVĐK thị xã Buôn Hồ cho biết, từ cuối năm 2012, bệnh viện đã trang bị hệ thống bốc số tự động, tổ chức bàn đón tiếp, hướng dẫn bệnh nhân đến bàn khám. Bên cạnh đó, bệnh viện còn chia tách từ 8 khoa phòng ban đầu thành 13 khoa, phòng nhằm chuyên môn hóa cao trong vấn đề khám chữa bệnh vừa tránh lây chéo do các bệnh  nằm chung một phòng, vừa giúp bác sĩ tập trung khám tốt hơn. Với những cách làm này đã rút ngắn được thời gian chờ khám của người bệnh và bác sĩ chẩn đoán bệnh cũng nhanh hơn, từ đó tăng số lượng bệnh nhân được khám và điều trị mỗi ngày.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.