Multimedia Đọc Báo in

Đường giao thông thôn 8, xã Cư Êbur xuống cấp nghiêm trọng

21:07, 21/03/2013
Đường giao thông thôn 8, xã Cư Êbur (TP. Buôn Ma Thuột) dài hơn 5km, lòng đường rộng 3,5m được nhựa hóa và là con đường độc đạo để hơn 700 hộ dân, với trên 1 nghìn khẩu thường xuyên đi lại, buôn bán. Tuy nhiên, sau một thời gian đưa vào sử dụng đường  đã xuống cấp trầm trọng.
 
Nguyên nhân, theo người dân cho biết: là do xe của 2 mỏ đá Nhật Quang và Nam Hải đóng trên địa bàn thôn thường xuyên ra vào chở đá, trong đó đoạn nối từ đầu tỉnh lộ 5 vào trung tâm thôn dài trên 3km mặt đường đã bong tróc hoàn toàn, ổ voi, ổ gà xuất hiện dày đặc khiến việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn. Thi thoảng, phía công ty khai thác đá cho xe chở đá xay đến san lấp lại để tiện cho việc vận chuyển. Theo người dân, đây chỉ là giải pháp tình thế, bởi lớp đá xay sau khi được san lấp tạm bợ bung lên khiến mặt đường càng trở nên lởm chởm, trơn trượt rất dễ té ngã; mặt khác, mỗi khi có xe cày, xe tải chở đá chạy qua là bụi cuốn mù mịt, không thấy đường để đi.
Mặt đường bị bong tróc, gồ ghề khiến việc đi lại của hàng trăm người dân gặp khó khăn
Mặt đường bị bong tróc, gồ ghề khiến việc đi lại của hàng trăm người dân gặp khó khăn
Ông Trần Cảm – Phó Chủ tịch  UBND xã cho biết: Đường thôn 8 xuống cấp được người dân phản ánh tại nhiều cuộc họp, trong các đợt tiếp xúc cử tri. Địa phương cũng đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên sớm sửa chữa, và đầu năm 2010, UBND tỉnh đã có chủ trương làm mới lại tuyến đường này bằng bê tông, lòng đường rộng 6m, dày 20cm nhằm hạn chế hư hỏng do xe mỏ đá gây ra. Công ty quản lý đô thị và môi trường Dak Lak được giao làm chủ đầu tư đã tiến hành làm mới được hơn 700 m rồi để đó không thấy làm tiếp nữa.
Trong các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới thì giao thông là tiêu chí được chú trọng và cần phải đi trước một bước để phục vụ việc đi lại, giao lưu phát triển kinh tế - xã hội. Thiết nghĩ, chính quyền địa phương và các chủ dự án cần khẩn trương có những biện pháp cải tạo, nâng cấp tuyến đường này để giảm thiểu tai nạn giao thông, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
L.V
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.