Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị Ban chỉ đạo công tác bảo vệ bí mật Nhà nước tỉnh năm 2013

09:40, 22/03/2013

Chiều 19-3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chỉ đạo công tác bảo vệ bí mật Nhà nước tỉnh năm 2013. Đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.


Đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

 

Sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 21-2-2012 về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ bí mật Nhà nước trong tình hình mới, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương trong tỉnh thực hiện nghiêm túc. UBND tỉnh cũng chỉ đạo, giao cho Công an tỉnh tổ chức tập huấn về công tác bảo vệ bí mật Nhà nước cho hơn 200 cán bộ chủ chốt và trực tiếp làm công tác bảo vệ bí mật Nhà nước ở các đơn vị để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả ở các cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong năm vừa qua, các khâu soạn thảo, đánh máy, in sao, quản lý, chuyển giao, khai thác, sử dụng, lưu trữ, phát ngôn, cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan đến bí mật Nhà nước đều được hầu hết các sở, ban, ngành, địa phương chấp hành nghiêm túc theo các quy định của các cấp thẩm quyền. Công tác thanh tra việc chấp hành Chỉ thị 05/CT-TTg được đẩy mạnh, đã chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót, lỏng lẻo ở một số đơn vị, không để xảy ra hậu quả xấu.

Tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Trọng Hải đã đánh giá cao những chuyển biến trong nhận thức và thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là những người đứng đầu trong công tác bảo vệ bí mật Nhà nước. Đồng chí cũng nhấn mạnh, trong tình hình hiện nay, các thế lực thù địch, tổ chức, phần tử phản động, cơ hội chính trị, những đối tượng có ý đồ xấu đang giở nhiều thủ đoạn tinh vi để thu thập những thông tin liên quan bí mật Nhà nước để chống phá hoặc sử dụng vào những mục đích khác, gây phương hại đến nền kinh tế - xã hội, thì việc nâng cao nhận thức và tinh thần cảnh giác cho cán bộ và nhân dân là việc làm rất quan trọng cần được quan tâm, đầu tư đúng mức. Bên cạnh đó, các đơn vị, cá nhân là thành viên trong Ban chỉ đạo công tác bảo vệ bí mật Nhà nước tỉnh cần phát huy tính chủ động, tích cực để giúp cấp trên có những biện pháp chỉ đạo sát với thực tế, đáp ứng tình hình yêu cầu của tình hình mới.

 

Trọng Tính


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.