Multimedia Đọc Báo in

Khởi động chương trình Sáng kiến giáo dục vì sự phát triển bền vững

19:52, 15/03/2013

Ngày 15-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UNESCO và Tập đoàn Samsung tổ chức Lễ khởi động Sáng kiến giáo dục vì sự phát triển bền vững.

Mục đích của Sáng kiến nhằm tăng cường khả năng ứng phó của hệ thống giáo dục đối với những thách thức hiện nay trong phát triển bền vững như biến đổi khí hậu, thảm họa, rủi ro đối với đa dạng sinh học… Sáng kiến nằm trong thỏa thuận toàn cầu giữa UNESCO và Samsung. Việt Nam là quốc gia đầu tiên thực hiện Sáng kiến ( ở tỉnh Thừa Thiên - Huế). Đây là địa phương thường xuyên chịu tác động bất lợi từ biến đổi khí hậu, đồng thời cũng là địa phương đề ra tầm nhìn trở thành một “thành phố đô thị sinh thái, di sản, văn hóa và môi trường thân thiện

Ông Ha Chan Ho, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cho rằng, thế hệ trẻ cần hiểu biết về biến đổi khí hậu ngay từ nhỏ. Sáng kiến này là mô hình mẫu về hợp tác toàn cầu bao gồm chính quyền, doanh nghiệp và tổ chức quốc tế trong việc xây dựng xã hội có khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ rủi ro thiên tai là nhiệm vụ của toàn xã hội và cần được thực hiện với quyết tâm cao từ địa phương, quốc gia đến toàn cầu.

Nguồn chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc