Multimedia Đọc Báo in

Họp Ban Chỉ đạo giải quyết chế độ đối với thanh niên xung phong tỉnh

16:38, 10/04/2013

Chiều 10-4, UBND tỉnh tổ chức họp Ban Chỉ đạo giải quyết chế độ đối với thanh niên xung phong đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Mai Hoan Niê K'dăm chủ trì Hội nghị.

a
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Để thực hiện tốt việc giải quyết chế độ đối với thanh niên xung phong đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến, Ban Chỉ đạo đã phân công vai trò, trách nhiệm của các cấp, ngành, đoàn thể, tổ chức, địa phương trong việc xét duyệt chế độ bảo đảm chính xác, công khai dân chủ, đúng đối tượng. Theo đó, đối tượng được giải quyết chế độ là những thanh niên xung phong tham gia kháng chiến trong thời gian từ ngày 15-7-1950 đến ngày 30-4-1975 đã hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương mà không thuộc diện hưởng chế độ hưu trí, mất sức lao động; chế độ bệnh binh, thương binh; người hưởng chính sách như thương binh; chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Được biết hiện toàn tỉnh có gần 10.000 cựu thanh niên xung phong, trong đó có hơn 2.000 đối tượng chưa được giải quyết chế độ hưởng trợ cấp.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Mai Hoan Niê K'dăm phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Mai Hoan Niê K'dăm đề nghị Sở Nội vụ mở lớp tập huấn triển khai việc giải quyết chế độ đối với thanh niên xung phong cho các đơn vị, địa phương; các cấp, ngành phải bảo đảm trình tự, thủ tục giải quyết chế độ cho các đối tượng, tránh việc các đối tượng lập hồ sơ giả để nhận trợ cấp...

Hồ sơ và trình tự thủ tục giải quyết thực hiện theo Thông tư liên tịch số 08/2012/TTLT-BLĐTBXH-BNV-BTC ngày 16-4-2012 của liên Bộ: Lao động – Thương binh và Xã hội, Nội vụ, Tài chính. Thời gian nhận hồ sơ bắt đầu từ ngày 1-4-2013.

 Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc