Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường quản lí rủi ro về giá đối với mặt hàng nhựa

05:00, 17/04/2013

Để ngăn chặn tình trạng khai báo bất hợp lí và chấp nhận trị giá khai báo của Doanh nghiệp (DN) quá thấp so với mức giá nhập khẩu của nguyên liệu chính cấu thành sản phẩm là hạt nhựa, Tổng cục Hải quan vừa có công văn yêu cầu một số Cục Hải quan địa phương xây dựng bổ sung mức giá kiểm tra đối với mặt hàng trên trong Danh mục quản lí rủi ro (QLRR) cấp Cục.

Theo đó,  các Cục Hải quan tiến hành rà soát, tập hợp thông tin để xây dựng bổ sung mức giá kiểm tra đối với các mặt hàng: thanh nhựa, màng nhựa, tấm nhựa, có xuất xứ Trung Quốc vào Danh mục QLRR cấp Cục kịp thời có hiệu lực từ ngày 1-5-2013. Tổng cục Hải quan cũng lưu ý khi xây dựng mức giá kiểm tra thống nhất việc thể hiện mức giá quy đổi theo đơn vị tính là kg sản phẩm và mức giá xây dựng phải phù hợp với mức giá tham khảo mà Tổng cục Hải quan đã cung cấp cho các đơn vị; đồng thời tăng cường kiểm tra, tham vấn và xác định trị giá đối với các mặt hàng trên.

ảnh minh họa
Qua rà soát việc nhập khẩu các mặt hàng thanh nhựa, màng nhựa, tấm nhựa xuất xứ Trung Quốc thuộc chương 39, có thuế suất nhập khẩu ưu đãi từ 5% đến 12%, trong thời gian từ tháng 6-2012 đến nay, Tổng cục Hải quan nhận thấy đây là các mặt hàng có kim ngạch cao, số lượng lớn, nhưng chưa được đưa vào Danh mục QLRR về giá cấp Cục, dẫn tới tình trạng khai báo bất hợp lí và chấp nhận giá khai báo của DN quá thấp so với mức giá nhập khẩu của nguyên vật liệu chính cấu thành sản phẩm là hạt nhựa.
 
Theo Báo Hải Quan

 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.