Multimedia Đọc Báo in

Thành lập 4 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành tuyến tỉnh để kiểm tra chất lượng vệ sinh thực phẩm

09:49, 10/04/2013

Ngày 8-4, Ban Chỉ đạo bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 07 về triển khai Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2013. Một trong những nội dung của Kế hoạch này là triển khai thanh tra, kiểm tra liên ngành việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý chất lượng VSATTP.

Kiểm tra nguồn gốc, hạn sử dụng của thực phẩm tại một cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
Đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Buôn Ma Thuột kiểm tra nguồn gốc, hạn sử dụng của thực phẩm tại một cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn trong Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2012.

Theo đó, trong Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm nay, tại tuyến tỉnh sẽ thành lập 4 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra để đánh giá thực trạng công tác quản lý nhà nước về ATTP, việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về bảo đảm ATTP. Trong thời gian từ ngày 15 đến 26-4, các đoàn thanh tra, kiểm tra sẽ thực hiện kiểm tra đối với các cơ quan quản lý nhà nước và các cơ sở thực phẩm tại tất cả 15 huyện, thị xã, thành phố.

Đối với các cơ quan quản lý nhà nước, quá trình thanh tra, kiểm tra tập trung xem xét các nội dung: tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP; việc lập kế hoạch và  triển khai Tháng hành động năm 2013; việc triển khai các quy định về bảo đảm ATTP tại địa phương; công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và kiến thức về ATTP; công tác thanh tra, kiểm tra về ATTP. Còn với các cơ sở thực phẩm, các đoàn sẽ tập trung thanh tra, kiểm tra giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; giấy chứng nhận sức khỏe, xác nhận tập huấn kiến thức ATTP đối với chủ cơ sở và người lao động trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh thực phẩm; hồ sơ công bố sản phẩm đối với những sản phẩm phải công bố; điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ, con người; quy trình chế biến, bảo quản thực phẩm; nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia thực phẩm; nguồn nước dùng cho chế biến thực phẩm…

K.O
 


Ý kiến bạn đọc