Multimedia Đọc Báo in

Trợ sức cho doanh nghiệp trong tỉnh đến gần hơn với người tiêu dùng

06:54, 24/04/2013

Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong tỉnh tiếp cận và trực tiếp bán hàng cho người tiêu dùng, kết nối giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, các nhà sản xuất với nhau và nhà bán lẻ tại địa phương nhất là khu vực có đông đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa..., đó là một trong những mục tiêu theo Kế hoạch của Ban Chỉ đạo tỉnh về thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2013.

Theo kế hoạch này, Thường trực Ban Chỉ đạo phối hợp với Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp tỉnh, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Trung tâm Xúc tiến thương mại - Đầu tư và Du lịch, Liên minh Hợp tác xã xây dựng nội dung cụ thể về tổ chức các hội chợ, chương trình đưa hàng Việt về các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số như: Lak, Krông Bông, Ea H’leo, Cư M’gar. Lập danh mục hàng Việt, hàng của doanh nghiệp của tỉnh cần tuyên truyền, vận động, quảng bá để đề xuất nội dung, hình thức đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, vận động.

Xây dựng kế hoạch khảo sát, kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động tại các đơn vị như: Krông Pak, Krông Ana, TP. Buôn Ma Thuột và một số doanh nghiệp. Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành tổ chức sự kiện, tuyên truyền, quảng bá sản phẩm hàng hoá Việt Nam; tổ chức Hội thảo “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vào tháng 9-2013.

Các sở, ngành chức năng đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống đầu cơ, buôn lậu, buôn bán hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; kiểm tra việc thực hiện các quy định về niêm yết giá và bán giá theo niêm yết.

Các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 494 về việc sử dụng vật tư, hàng hoá sản xuất trong nước khi đấu thầu các dự án đầu tư sử dụng vốn Nhà nước. Triển khai có hiệu quả chương trình khuyến mãi, xúc tiến thương mại thị trường trong tỉnh theo đúng chủ trương của Cuộc vận động, giúp các doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu, tìm kiếm, mở rộng thị trường, liên kết hợp tác đầu tư, đẩy mạnh chương trình phát triển kết cấu hạ tầng thương mại tại địa phương.

Đ.T


Ý kiến bạn đọc