Multimedia Đọc Báo in

Tỉnh Đoàn công bố điện thoại đường dây nóng "Tiếp sưc mùa thi"

21:47, 28/06/2013

Tỉnh Đoàn vừa công bố số điện thoại đường dây nóng để tư vấn, giải quyết các vướng mắc của sĩ tử trong quá trình dự thi ĐH, CĐ năm 2013 tại ĐH Tây Nguyên.

Theo đó, số điện thoại đường dây nóng là 05003.92.92.93, sẽ do các tình nguyện viên thay nhau túc trực, tiếp nhận và giải đáp các thắc mắc của sĩ tử, phụ huynh trong cả 2 đợt thi. Tất cả các số điện thoại bàn trên địa bàn tỉnh khi gọi đến đường dây nóng sẽ được miễn phí cuộc gọi. Cùng với đó, 550 tình nguyện viên được huy động túc trực tại hơn 30 điểm thi để tư vấn, tiếp sức cho sĩ tử, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự tại các “điểm nóng” trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột như: bến xe, sân bay, trạm xe buýt, các khu nhà trọ của thí sinh… trong thời gian diễn ra 2 đợt thi ĐH, CĐ. 

Tình nguyện viên hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho thí sinh
Tình nguyện viên hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho thí sinh
Ngoài ra, Tỉnh Đoàn cũng đã huy động được 5.000 phòng trọ giá rẻ tại các KTX trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột như: Trường ĐH Tây Nguyên, CĐ Sư phạm Dak Lak, CĐ Nghề Dak Lak, CĐ Nghề Thanh niên Dân tộc Tây Nguyên… để phục vụ cho việc ăn, ở của thí sinh trong quá trình về TP. Buôn Ma Thuột dự thi vào trường ĐH Tây Nguyên. Những phòng trọ giá rẻ này chỉ có mức giá là 10.000 đồng/người/ngày. Huy động được khoảng 6.000 suất ăn miễn phí cho sĩ tử, mỗi suất ăn có giá từ 15.000 - 20.000 đồng/suất. Tại các điểm thi, tình nguyện viên sẽ phát phiếu suất ăn miễn phí cho thí sinh, trong phiếu có kèm theo các thông tin như ngày, giờ, địa điểm phát suất ăn.
Tình nguyện viên túc trực tại các bến xe để đưa đón thí sinh
Tình nguyện viên túc trực tại các bến xe để đưa đón thí sinh
Giống các kỳ tiếp sức mùa thi trước, năm nay, Tỉnh Đoàn tiếp tục bố trí đội xe thồ (với khoảng 50 tình nguyện viên) chuyên đưa đón miễn phí thí sinh từ bến xe, sân bay, bến xe buýt… về các điểm thi, trường thi. Trong các ngày cao điểm trước kỳ thi như ngày 1 đến 2-7 và ngày 5 đến 6-7, Tỉnh Đoàn lên phương án bố trí thêm 2 xe khách loại 30 chỗ ngồi để đưa đón miễn phí cho thí sinh về các điểm thi một cách an toàn. Dự kiến, sáng 30-6, Tỉnh Đoàn sẽ tổ chức buổi lễ ra quân “Tiếp sức mùa thi năm 2013” tại bến xe liên tỉnh.
L.V
 

Ý kiến bạn đọc