Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị giao ban xây dựng cơ bản quý II, triển khai nhiệm vụ quý III-2013

16:35, 24/07/2013

Sáng 24-7, UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban xây dựng cơ bản (XDCB) quý II và triển khai thực hiện nhiệm vụ quý III năm 2013. Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh YDhăm Ênuôl và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã về dự. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu chủ trì hội nghị.

d
Các đại biểu dự hội nghị

6 tháng đầu năm, tổng nguồn vốn XDCB thuộc ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh được giao trên 2.669 tỷ đồng; đã giải ngân được gần 1.091 tỷ đồng, đạt 43,7% kế hoạch. Đến nay có 456 công trình hoàn thành và chuyển tiếp thuộc tỉnh quản lý còn thiếu vốn, với tổng số tiền 3.466 tỷ đồng, trong đó phải trả nợ khối lượng đã hoàn thành là 2.206 tỷ đồng; 182 công trình chuyển tiếp, thiếu 2.425 tỷ đồng. Hiện tỉnh đang triển khai thực hiện 19 dự án XDCB, có 11 dự án đạt tiến độ đề ra, 8 dự án chậm tiến độ. Về phê duyệt dự án mới, tỉnh đã thẩm định trình phê duyệt 45 dự án, với tổng mức đầu tư trên 1.373 tỷ đồng, chủ yếu là các dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách Trung ương và vốn TPCP; Đến cuối tháng 6, toàn tỉnh có 3 công trình được khởi công xây dựng mới, với tổng vốn đăng ký 539 tỷ đồng và 7 dự án hoàn thành đưa vào sử dụng, với tổng vốn hơn 1.000 tỷ đồng.

g
Chủ tịch UBND tỉnh việc triển khai các công trình XDCB trên địa bàn tỉnh chậm ở nhiều khâu

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải cho rằng việc triển khai các công trình XDCB thời gian qua chậm trễ trong nhiều khâu từ khảo sát, thiết kế, thẩm định phê duyệt, tổ chức đấu thầu, thi công công trình, thậm chí có những dự án bắt đầu khảo sát, thiết kế từ 2012 đến nay vẫn chưa xong. Những nguyên nhân căn cơ dẫn đến thực trạng nêu trên do các tổ chức tư vấn, kể cả đơn vị thi công còn yếu về năng lực, chủ đầu tư không trực tiếp triển khai công việc mà giao khoán cho các đơn vị liên quan, trong khi đó sự chỉ đạo của các sở ngành chưa thực sự quyết liệt dẫn đến việc giải ngân vốn cho các công trình XDCB chậm so với kế hoạch đề ra.

d
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu phát biểu kết luận tại hội nghị

Kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu đề nghị chủ đầu tư tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn kịp thời; đối với các dự án mở mới phải hoàn thiện thủ tục và triển khai khởi công, không để trường hợp bị thu hồi vốn; tăng cường các biện pháp để sớm hoàn thành việc giải phóng mặt bằng, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt các dự án do Trung ương đầu tư trên địa bàn tỉnh, nhất là đối với dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 14; khẩn trương thực hiện xây dựng kế hoạch đầu đầu tư xây dựng năm 2014, bảo đảm đúng nguyên tắc, trình tự, thủ tục bố trí vốn theo quy định và chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ.


Hoàng Tuyết
 


Ý kiến bạn đọc