Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm giá thuốc ở nhà thuốc bệnh viện không cao hơn giá thuốc thị trường

14:48, 29/08/2013

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa gửi công văn yêu cầu các bệnh viện thực hiện việc quản lý giá thuốc tại cơ sở bán lẻ thuốc trong bệnh viện theo đúng quy định, bảo đảm giá thuốc không cao hơn giá thị trường.

Người dân mua thuốc tại nhà thuốc của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Người dân mua thuốc tại nhà thuốc của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Theo đó, đối với các mặt hàng thuốc có trong danh mục đấu thầu của chính bệnh viện, giá thuốc mua vào của cơ sở bán lẻ thuốc không được cao hơn giá thuốc trúng thầu tại cùng thời điểm. Đối với các mặt hàng thuốc không có trong danh mục đấu thầu của bệnh viện thì giám đốc bệnh viện quyết định và chịu trách nhiệm đối với danh mục thuốc và giá thuốc mua vào.

Cục Quản lý Dược cũng nhấn mạnh, đối với trường hợp mặt hàng thuốc chưa có giá bán buôn kê khai hoặc kê khai lại, bệnh viện cần yêu cầu doanh nghiệp cung cấp bản kê khai với cơ quan quản lý nhà nước về giá thuốc kèm theo cam kết bằng văn bản của doanh nghiệp đối với việc chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của thông tin đã cung cấp... Bên cạnh đó, Cục Quản lý Dược cũng đề nghị Thanh tra Sở Y tế các địa phương tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định về quản lý giá thuốc tại các nhà thuốc bán lẻ trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Theo SK&ĐS
 


Ý kiến bạn đọc