Giới thiệu văn hoá vùng, miền thông qua các món ăn
15:39, 07/11/2013
Ngày 5-11, tại TP. Buôn Ma Thuột, Công ty TNHH Minh Long I phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức cuộc thi ẩm thực mang tên “Chiếc thìa vàng”.
Trổ tài chế biến |
Có 8 đội của các nhà hàng, khách sạn ở Dak Lak, Dak Nông, Lâm Đồng và Gia Lai tham gia thi tài, kết quả, đội Khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt (Lâm Đồng) giành giải “Chiếc thìa vàng” với thực đơn chế biến từ các sản phẩm đặc trưng địa phương như: bông Atisô, chuối La Ba và cá tầm.
Giám khảo nếm thử và chấm điểm món ăn |
Ngoài Dak Lak, giai đoạn 1 của cuộc thi còn được tổ chức ở các địa phương: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hoà, Cần Thơ, Bình Dương, Hải Phòng và Đồng Tháp, quy tụ hơn 140 đội đến từ 39 tỉnh, thành. Vòng chung kết sẽ diễn ra tại Bình Dương vào giữa tháng 1-2014. Cuộc thi là dịp để các đầu bếp tranh tài và các địa phương giới thiệu những nét văn hoá đặc trưng của vùng miền thông qua các món ăn.
M.T
Ý kiến bạn đọc