Multimedia Đọc Báo in

Giới thiệu văn hoá vùng, miền thông qua các món ăn

15:39, 07/11/2013
Ngày 5-11, tại TP. Buôn Ma Thuột, Công ty TNHH Minh Long I phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức cuộc thi ẩm thực mang tên “Chiếc thìa vàng”.
 
Trổ tài chế biến
Trổ tài chế biến
Có 8 đội của các nhà hàng, khách sạn ở Dak Lak, Dak Nông, Lâm Đồng và Gia Lai tham gia thi tài, kết quả, đội Khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt (Lâm Đồng) giành giải “Chiếc thìa vàng” với thực đơn chế biến từ các sản phẩm đặc trưng địa phương như: bông Atisô, chuối La Ba và cá tầm.

 

Giám khảo nếm thử và chấm điểm món ăn
Giám khảo nếm thử và chấm điểm món ăn

Ngoài Dak Lak, giai đoạn 1 của cuộc thi còn được tổ chức ở các địa phương: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hoà, Cần Thơ, Bình Dương, Hải Phòng và Đồng Tháp, quy tụ hơn 140 đội đến từ 39 tỉnh, thành. Vòng chung kết sẽ diễn ra tại Bình Dương vào giữa tháng 1-2014. Cuộc thi là dịp để các đầu bếp tranh tài và các địa phương giới thiệu những nét văn hoá đặc trưng của vùng miền thông qua các món ăn.

M.T 
 

 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.