Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh thu được 6,9 tỷ đồng Qũy bảo trì đường bộ với xe mô tô

08:59, 08/01/2014

Theo báo cáo của Hội đồng quản lý Qũy bảo trì đường bộ Dak Lak: tính đến hết 31-12-2013, toàn tỉnh thu được 6,9 tỷ đồng phí đường bộ đối với mô tô, trong đó TP.Buôn Ma Thuột là địa phương thu đạt tỷ lệ cao nhất với trên 1,7 tỷ đồng, huyện Krông Năng trên 300 triệu đồng.

g
Tất cả xe mô tô, xe gắn máy (trừ xe của lực lượng công an, quân đội và các hộ nghèo) đều thuộc đối tượng chịu phí đường bộ

Theo công văn số 5854/UBND-TCTM ngày 23-8-2013 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện công tác thu phí sử dụng đường bộ trên đầu phương tiện đối với xe mô tô trên địa bàn tỉnh, bắt đầu từ 1-1-2013, tất cả các loại xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (trừ xe máy điện), xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ một xy lanh, có đăng ký biển số xe tại tỉnh Dak Lak hoặc xe đăng ký biển số xe tại địa phương khác nhưng hoạt động và có nhu cầu kê khai, nộp phí tại tỉnh Dak Lak phải thực hiện nộp phí bảo trì đường bộ. Mức phí đối với xe có dung tích xy lanh đến 100 cm3 là 50.000 đồng/xe/năm; xe có dung tích xy lanh trên 100 cm3 là 105.000 đồng/xe/năm; xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ một xy lanh là 2.160.000 đồng/xe/năm. Trong đó, 2 đối tượng được miễn nộp phí bảo trì đường bộ gồm xe của lực lượng công an, quân đội và chủ phương tiện thuộc các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh theo quy định.
 

Hoàng Tuyết
 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.