Multimedia Đọc Báo in

Thành lập 4 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành trong Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm

16:57, 11/04/2014

Thực hiện các hoạt động của Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) năm 2014, Ban Chỉ đạo bảo đảm VSATTP tỉnh đã thành lập 4 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành tuyến tỉnh để tiến hành thanh tra, kiểm tra tại các địa bàn trọng điểm về ATTP của tỉnh.

Kiểm tra nguyên liệu chế biến thực phẩm tại một cơ sở sản xuất kẹo trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột trong Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2013.
Kiểm tra nguyên liệu chế biến thực phẩm tại một cơ sở sản xuất kẹo trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột trong Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2013.

Đối với các huyện, thị xã, thành phố, việc tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về ATTP trong Tháng hành động thực hiện theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Ban Chỉ đạo bảo đảm VSATTP tỉnh yêu cầu công tác thanh tra, kiểm tra phải được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những vấn đề tồn tại trong quản lý, những vi phạm về bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống, quảng cáo thực phẩm. Đồng thời, lồng ghép hoạt động thanh tra, kiểm tra với công tác tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật và kiến thức về bảo đảm ATTP cho cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống.

Đợt thanh tra, kiểm tra trong Tháng hành động vì chất lượng VSATTP sẽ kéo dài từ ngày 15 đến 29-4-2014. Qua đó nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sơ hở, yếu kém trong công tác quản lý nhà nước về ATTP; phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về bảo đảm ATTP; đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ATTP.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc