Multimedia Đọc Báo in

Khánh thành Dự án tái xây dựng cầu giao thông nông thôn tại miền Trung và Tây Nguyên

15:05, 01/06/2014
Sáng 31-5, tại huyện Krông Bông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Tổng Công ty Takken (Nhật Bản) tổ chức Lễ khánh thành gói thầu 3A2 thuộc Dự án tái xây dựng 41 cầu giao thông nông thôn tại miền Trung và Tây Nguyên. Dự Lễ khánh thành có ông Trần Hiếu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak; đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công, tư vấn thiết kế Dự án và lãnh đạo các địa phương có Dự án đi qua.
d
Các đại biểu dự Lễ khánh thành
Gói thầu 3A2 có 4 công trình gồm: cầu Krông Kmar, cầu Ea Súp (tỉnh Dak Lak), cầu Tâm Ngân (tỉnh Ninh Thuận), cầu Ngòi Ngàn (tỉnh Khánh Hòa). 4 công trình này được tái xây dựng từ tháng 12-2012 bằng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản. 
d
Cắt băng khánh thành tại cầu Krông Kmar
Riêng 2 cầu trên địa bàn Dak Lak được khởi công xây dựng từ cuối tháng 12-2012, với kinh phí mỗi cầu khoảng 25 tỷ đồng. Theo thiết kế, các cầu nói trên được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, có trọng tải H-18, gồm 3 nhịp, mỗi nhịp 4 dầm với bề rộng mặt cầu là 7,8m; chiều dài cầu Ea Súp 59,3m, cầu Krông Kmar 71,3m.
d
Ông Trần Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi Lễ
Dự án hoàn thành góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân các địa phương trong việc đi lại và giao thương hàng hóa, nhất là vào mùa mưa lũ, cải thiện đời sống người dân ở nơi có dự án đi qua, từ đó thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương phát triển.
d
Cầu Krông Kmar (huyện Krông Bông) hoàn thành, đưa vào sử dụng bảo đảm chất lượng

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị trực tiếp tham gia quản lý và xây dựng trong việc bảo đảm đúng tiến độ và chất lượng công trình, đồng thời gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Việt Nam, Chính phủ Nhật Bản đã quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông cho Dak Lak nói riêng, các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên nói chung. Đồng thời nhấn mạnh, đây là món quà của Chính phủ và nhân dân Nhật Bản dành cho nhân dân Việt Nam, thể hiện tình hữu nghị Việt-Nhật và mong muốn Bộ GTVT và Chính phủ Nhật Bản tiếp tục quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông cho Dak Lak, góp phần nâng cao đời sống cho đồng bào cho các dân tộc trong tỉnh.

 
Hoàng Tuyết
 

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.