Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên 6 tháng đầu năm 2014

08:29, 18/06/2014

Chiều 17-6, Đoàn kiểm tra của Trung ương Đoàn do Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTNVN  - Nguyễn Phi Long làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BCH tỉnh Đoàn Dak Lak về việc triển khai, thực hiện Năm Thanh niên tình nguyện trong 6 tháng đầu năm 2014.

 Đoàn công tác cũng đã tiến hành kiểm tra kết quả thực hiện Chỉ thị số 01 CT/TWĐTN ngày 17-5-2013 của Ban thường vụ Trung ương Đoàn về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn”  trên địa bàn tỉnh và việc thực hiện các chính sách của nhà nước về nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên năm 2013 – 2014 (gọi tắt là Đề án 103).

a
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTNVN  - Nguyễn Phi Long  phát biểu tại buổi làm việc

Trong 6 tháng đầu năm 2014, Tỉnh Đoàn Dak Lak đã tổ chức triển khai nhiều chương trình, hoạt động khởi động Năm thanh niên tình nguyện như: Chương trình “Xuân tình nguyện”, “Xuân biên giới”, “Hành trình vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”, “Bánh chưng xanh”; "Ngày Chủ nhật đỏ"... Qua đó, toàn tỉnh đã trao 5.786 suất quà cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, 20.000 bánh chưng xanh cho trẻ em nghèo ăn tết và 247 xe đạp cho trẻ em nghèo với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng; thu được 558 đơn vị máu hưởng ứng" Ngày chủ nhật đỏ"... Các hoạt động khác như: Hội trại Tuổi trẻ Biên giới với chủ đề “Đoàn kết Hữu nghị - Truyền thống Hội nhập – Hợp tác Phát triển”; Trại huấn luyện kỹ năng thủ lĩnh thanh niên tỉnh Đắk Lắk lần thứ III; Liên hoan chiến sĩ nhỏ Điện Biên; phong trào thi đua yêu nước và hoạt động của tuổi trẻ Dak Lak hướng về biển, đảo quê hương... cũng được triển khai, thu hút đông đảo lực lượng ĐVTN tham gia.

a
Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Bên cạnh đó, việc thực hiện Đề án 103 cũng được triển khai sâu rộng và thường xuyên với 345 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, 62 lớp dạy nghề và hơn 6.000 ĐVTN được giải quyết việc làm... Trong việc thực hiện Chỉ thị số 01, toàn tỉnh hiện có 51 cán bộ Đoàn chuyên trách cấp tỉnh, 99 cán bộ Đoàn cấp huyện và tương đương, 409 cán bộ Đoàn cấp cơ sở (trong đó có 184 Bí thư Đoàn cấp xã, phường, thị trấn) và 5.448 Bí thư Chi đoàn. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng đội ngũ cán bộ Đoàn trong tỉnh luôn nỗ lực, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có tâm huyết với phong trào, hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng, tổ chức phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay.…

 Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc