Giải quyết thành công 15 vụ khiếu nại của người tiêu dùng
Theo Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) tỉnh, thời gian gần đây, NTD trên địa bàn đã bắt đầu quan tâm hơn đến quyền lợi chính đáng của mình, chủ động tìm đến với hội để lấy lại sự công bằng khi mua phải hàng giả, kém chất lượng.
Tính từ đầu năm đến nay, Hội đã tiếp nhận, tư vấn và giải quyết 15 vụ khiếu nại của NTD về chất lượng hàng hóa, dịch vụ thuộc các lĩnh vực thực phẩm, thiết bị điện tử, thức ăn chăn nuôi, dịch vụ bảo hành… (riêng trong quý III, Hội tiếp nhận, giải quyết và tư vấn 9 vụ).
Tiến hành giải quyết một vụ khiếu nại của người tiêu dùng |
Nổi bật là vụ bà Đào Thị Minh Phương (TP. Buôn Ma Thuột) khiếu nại về việc cước di động viễn thông chuyển vùng quốc tế không hợp lý khi bà thực hiện cuộc gọi ra nước ngoài. Nhờ sự can thiệp kịp thời của Hội, phía nhà cung cấp là Công ty Mobifone Dak Lak đã xem xét và chịu trách nhiệm trả lại 60% trên tổng số tiền cước phát sinh của thuê bao bà Phương là 21 triệu đồng. Hoặc vụ NTD tại TP. Buôn Ma Thuột khiếu nại về hợp đồng mua bán đồ gỗ với cửa hàng mộc gia dụng Nam Dong tại huyện Cư Jut, Dak Nông không được thực hiện dù đã đặt cọc tiền, vụ việc này đã được chuyển lên cơ quan công an do có dấu hiệu lừa đảo.
Đ. L
Ý kiến bạn đọc