Multimedia Đọc Báo in

CPI tháng 12-2014 trên địa bàn tỉnh tăng 0,01%

14:27, 02/01/2015

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 12-2014 trên địa bàn tỉnh tăng 0,01% so với tháng trước và tăng 3,7% so với tháng 12 năm 2013. Trong tháng này, nhóm đồ uống và thuốc lá tăng mạnh nhất, ở mức 1,48%, tiếp đó là nhóm bưu chính viễn thông tăng 0,85%, nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,38%, nhóm văn hoá giải trí và du lịch tăng 0,34%... Riêng nhóm giao thông giảm 3,06%, nhóm giáo dục ổn định.
Nhìn chung, giá cả hàng hoá trên thị trường tỉnh trong tháng 12 năm 2014 có tăng nhẹ so với tháng trước. Giá thực phẩm như bánh kẹo các loại tăng nhẹ từ 2.000- 4. 000 đồng/kg. Giá các loại gạo hiện đang ở mức từ 11.000 -18.500 đồng/kg, giá thép xây dựng các loại ổn định từ 16.000 - 16.200 đồng/kg, giá xi măng giữ nguyên mức 1.800.000 – 1.820.000 đồng/tấn, phân bón ổn định với giá 11.000 -12.000 đồng/kg. Riêng giá cà phê nhân giảm từ 1.000-2.000 đồng/ kg, ở mức 39.000- 40.000 đồng/kg, giá tiêu hạt mua bình quân trong tháng là 187.000 đồng/kg, giảm 5.000 đồng/kg.

Khách mua hàng khuyến mãi, giảm giá tại siêu thị Co.opMart Buôn Ma Thuột


Bên cạnh  đó, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ trên thị trường tháng 12-2014 đạt 4.042 tỷ đồng, tăng 6% so với tháng 11 và tăng 25,9% so với cùng kỳ năm 2013. Theo Sở Công thương, tình hình tiêu thụ hàng hóa hiện nay có phần cải thiện hơn so với tháng trước do sức mua của người dân tăng cao, nhất là vào dịp cận tết Nguyên đán Ất Mùi, bên cạnh đó, các siêu thị, hộ kinh doanh trên địa bàn cũng áp dụng nhiều hình thức giảm giá, khuyến mại để thu hút khách hàng.

Đ. L


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.