Truy thu trên 3 tỷ đồng vi phạm sử dụng điện
Trong năm 2014, Công ty Điện lực Dak Lak đã kiểm tra trên 28.000 khách hàng và phát hiện 3.000 vụ vi phạm về sử dụng điện, trong đó có 83 vụ trộm cắp điện, 63 vụ vi phạm công suất sử dụng điện, hơn 2.600 vụ vi phạm về giá bán điện. Đã tiến hành truy thu số tiền trên 3,2 tỷ đồng, tương đương tổng sản lượng khách hàng gian lận gần 250.000 kWh.
Kiểm tra hệ thống đo đếm tại trụ để phát hiện các hành vi vi phạm về sử dụng điện |
Theo Công ty Điện lực Dak Lak, nổi lên trong số đó là các hành vi cố tình thay đổi kết cấu đường dây sau công tơ để sử dụng điện từ công tơ có giá bán điện thấp hơn; hoặc tác động vào công tơ để trộm cắp điện như phá chì niêm hộp bảo vệ công tơ, thay đổi thứ tự dây tại hộp chia dây, hoặc đấu nối trên cột hạ thế, cắt dây dẫn từ trụ vào công tơ…
Để đối phó với tình trạng trên, góp phần giảm thất thoát điện năng, bảo đảm an toàn trong sử dụng điện, ngoài việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát, đơn vị còn phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, xây dựng nguồn tin báo để theo dõi và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời, tuyên truyền để người dân được biết hệ lụy của các hành vi gian lận, việc sử dụng điện không đúng quy định gây mất an toàn và nguy hiểm đến tính mạng cho khách hàng sử dụng điện.
Đ. L
Ý kiến bạn đọc