Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị tổng kết công tác kiểm lâm năm 2014

20:48, 04/02/2015

Sáng 4-2, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm lâm năm 2014 nhằm đánh giá công tác quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) trong năm 2014 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2015.

gsg
Đại diện lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm báo cáo đánh giá công tác QLBVR năm 2014

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2014, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tham mưu và phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện quyết liệt các giải pháp bảo vệ rừng, thành lập các đoàn kiểm tra, thanh tra về công tác quản lý nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp, qua đó đã phát hiện và xử lý 2.138 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng; tịch thu 3.524m3 gỗ các loại; tiền thu sau xử lý 20,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, tình trạng phá rừng, khai thác, sử dụng đất lâm nghiệp trái phép ở một số nơi vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt ở các địa phương còn nhiều rừng tự nhiên. Khu vực giáp ranh, biên giới vẫn còn xuất hiện điểm nóng về phá rừng, khai thác rừng, mua, bán, tàng trữ, vận chuyển lâm sản trái phép. Một số đầu nậu có tổ chức phá rừng chuyên nghiệp và đường dây buôn bán lâm sản trái pháp luật vẫn chưa được triệt phá, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Để nâng cao hiệu quả trong công tác QLBVR , Hội nghị đề ra các giải pháp: Tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi diễn biến tài nguyên rừng; chủ động tham mưu cho chính quyền các cấp làm tốt công tác quản lý bảo vệ rừng của địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao nhận thức và phát triển rừng, thực hiện tốt quy chế phối hợp với các ngành trong công tác quản lý, bảo vệ rừng; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý kịp thời các hoạt động khai thác, vận chuyển và chế biến lâm sản trái phép, nhất là đối với các vùng trọng điểm, rừng giáp ranh; bố trí cán bộ kiểm lâm thường xuyên bám nắm địa bàn.

 Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Bám sát nhu cầu để đào tạo nghề hiệu quả
Đào tạo nghề cho lao động nông thôn được huyện Buôn Đôn chú trọng triển khai gắn với nhu cầu thực tiễn của người dân. Đây là cơ sở quan trọng để tạo việc làm, giúp người dân có thêm thu nhập, thúc đẩy xoá đói giảm nghèo ở địa phương.