Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Đón nhận 80 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương

20:53, 04/02/2015
Huyện Cư M’gar vừa tổ chức đón nhận 80 quân nhân xuất ngũ đợt 1-2015 trở về địa phương.

Đây là những quân nhân nhập ngũ đợt 2 năm 2013 thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị: Sư đoàn 2, các đơn vị của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Lữ đoàn Đặc công 198, Lữ đoàn Tăng - Thiết giáp 574. Trong thời gian thực hiện nghĩa vụ ở môi trường quân đội, các quân nhân đã được giáo dục về chính trị, quân sự, học tập chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh, rèn luyện tác phong quân nhân… Kết quả 100% quân nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ, có 13 quân nhân là đảng viên, nhiều quân nhân được thủ trưởng các đơn vị tặng thưởng các danh hiệu Chiến sĩ thi đua, Chiến sĩ tiên tiến, Giấy khen…

Trao quà tặng các quân nhân xuất ngũ.
Trao quà tặng các quân nhân xuất ngũ.

Ngay sau khi đón nhận, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn và Ban Chỉ huy Quân sự các xã, thị trấn tiến hành đăng ký quân nhân xuất ngũ vào ngạch dự bị động viên theo đúng chuyên nghiệp đã được huấn luyện trong thời gian tại ngũ, góp phần xây dựng lực lượng dự bị động viên của huyện ngày càng vững mạnh.

Nhân dịp này, Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với Trường Dạy nghề số 5 (Quân khu 5), Trường Dạy nghề số 22 (Bộ Quốc phòng), Trung tâm Dạy nghề của huyện tổ chức hướng nghiệp, giới thiệu ngành nghề cũng như sẵn sàng tiếp nhận, đào tạo nghề miễn phí cho các quân nhân nếu có nhu cầu.

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) Bám sát nhu cầu để đào tạo nghề hiệu quả
Đào tạo nghề cho lao động nông thôn được huyện Buôn Đôn chú trọng triển khai gắn với nhu cầu thực tiễn của người dân. Đây là cơ sở quan trọng để tạo việc làm, giúp người dân có thêm thu nhập, thúc đẩy xoá đói giảm nghèo ở địa phương.