Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị nông dân điển hình tiên tiến huyện Krông Năng lần thứ III, giai đoạn 2010 – 2015

10:02, 15/06/2015

Vừa qua, Hội Nông dân huyện Krông Năng đã tổ chức Hội nghị nông dân điển hình tiên tiến lần thứ III, giai đoạn 2010 - 2015. Tham dự hội nghị có hơn 200 hội viên nông dân tiêu biểu đại diện cho hơn 26.000 hội viên Hội Nông dân huyện.

Trong những năm qua, các cấp Hội Nông dân huyện Krông Năng đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi trong các phong trào thi đua, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, hộ sản xuất kinh doanh (SXKD) giỏi đăng ký giúp hộ hội viên nghèo. Theo đó, từ năm 2010 đến 2015, toàn huyện đã có 957 hộ sản xuất kinh doanh giỏi đăng ký giúp các hội viên nghèo, trong đó có 381 hộ đã thoát nghèo; hỗ trợ số tiền lên đến gần 1,6 tỷ đồng và 1.394 con giống các loại, 39.550 cây giống để hội viên nghèo phát triển sản xuất. Đặc biệt đáng kể là hội viên nông dân các xã Cư Klông, Phú Xuân, Phú Lộc, Tam Giang đã đóng góp xây dựng được 6 căn nhà Đại đoàn kết trị giá hàng trăm triệu đồng tặng các hộ nghèo. Ở các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất điển hình đa cây đa con, sản xuất kết hợp với kinh doanh dịch vụ, phát triển ngành nghề, tiểu thủ công  nghiệp cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, thậm chí có những hộ có thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm như hộ ông Lê Văn Sơn ở thôn 4 (xã Phú Xuân); hộ ông Nguyễn Văn Cúc, Nguyễn Phúc (xã Phú Lộc)... Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới cũng đạt được những kết quả bước đầu đáng ghi nhận. Các cấp hội và hội viên nông dân trên địa bàn huyện đã hưởng ứng phong trào bằng những hoạt động thiết thực, cụ thể như hiến đất (riêng nông dân xã Ea Puk đã hiến đất, tiền của trị giá hơn 22,8 tỷ đồng và 780 ngày công), giải phóng mặt bằng, đóng góp tiền của, công lao động để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn.

Hội nghị đã tuyên dương khen thưởng 7 tập thể và 14 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, xây dựng tổ chức Hội Nông dân vững mạnh giai đoạn 2010 - 2015.

Trọng Nguyên


Ý kiến bạn đọc