Đại hội Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đắk Lắk lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020
Ngày 21-8, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) tỉnh Đắk Lắk tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020.
Trong nhiệm kỳ qua, công tác bảo vệ quyền lợi NTD trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, góp phần lấy lại công bằng cho NTD, bảo vệ doanh nghiệp làm ăn chân chính. Hiện tổ chức Hội trên địa bàn tỉnh có 685 hội viên, gồm 13 chi hội trực thuộc, 8 hội cơ sở và 6 Ban vận động thành lập hội trên địa bàn các huyện, thị xã. Thời gian qua, hội đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến luật và các chính sách bảo vệ quyền lợi NTD trên địa bàn tỉnh như phát hành trên 50.000 tờ rơi, 2.500 băng rôn, cờ phướn tuyên truyền về công tác bảo vệ quyền lợi NTD, tổ chức 32 buổi hội nghị, hội thảo tuyên truyền luật với 9.000 lượt đại biểu tham gia. Giai đoạn 2010-2015, Văn phòng Tư vấn giải quyết khiếu nại của hội đã tiếp nhận, giải quyết và tư vấn giải quyết 196 vụ khiếu nại của NTD thuộc các lĩnh vực chất lượng hàng hóa, dịch vụ… với tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ khiếu nại 14,6 tỷ đồng, tỷ lệ giải quyết và tư vấn thành công đạt 97%.
Các đại biểu tham dự đại hội |
Nhiệm kỳ III (2015 – 2020), Hội tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như: phấn đấu đến năm 2020 có trên 80% NTD trên địa bàn tỉnh nhận thức và đề cao ý thức chấp hành Luật Bảo vệ quyền lợi NTD; từ 80-90% doanh nghiệp chấp hành và nêu cao trách nhiệm bảo vệ quyền lợi NTD; nâng cao kết quả của công tác tiếp nhận và giải quyết khiếu nại NTD…
Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 21 đồng chí; bà Nguyễn Thị Phương Lan tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2015 – 2020.
Ra mắt Ban Chấp hành Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh khóa 2015-2020 |
Đ. L
Ý kiến bạn đọc