Multimedia Đọc Báo in

Cộng đồng tham gia giám sát bảo vệ môi trường

17:32, 03/10/2015

Ngày 2 -10, tại TP. Buôn Ma Thuột, Trung tâm nghiên cứu và phát triển xã hội (CSRD) (trực thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Thừa Thiên - Huế) đã tổ chức Hội thảo “Cộng đồng tham gia giám sát bảo vệ môi trường”.

a
Đại biểu tham dự Hội thảo

Đối tượng tham dự Hội thảo là đại diện các hộ dân sinh sống xung quanh lòng hồ các công trình thủy điện thuộc các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ dự án “Thúc đẩy tiếp cận có sự tham gia trong quá trình phê duyệt các nhà máy thủy điện ở các khu vực miền Trung, Tây Nguyên” do CSRD thực hiện tại các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế và Đắk Lắk. Bên cạnh việc khẳng định những giá trị hết sức quan trọng của các công trình thủy điện, đại diện các cộng đồng dân cư tại các khu vực chịu tác động của các công trình thủy điện trên lưu vực sông Vu Gia – Thu Bồn (Quảng Nam), thủy điện Buôn Kuôp (Đắk Lắk), thủy điện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) đã chia sẻ những tác động tiêu cực đến môi trường và đời sống người dân như: giảm nguồn lợi thủy sản, thiếu đất canh tác, sạt lở đất, mực nước lên xuống thất thường ảnh hưởng sản xuất và môi trường sinh thái…

a
Đại diện nhóm cộng đồng buôn Đrai, xã Ea Na, huyện Krông Ana chia sẻ về tác động của thủy điện Buôn Kuôp đối với đời sống người dân

Đây là hoạt động nhằm góp phần trong việc đưa ra giải pháp tạo sự phát triển năng lượng cho quốc gia đồng thời hạn chế tối đa các tổn hại đến môi trường và sinh kế của người dân. Đồng thời, nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ và giữ gìn môi trường nước, tình trạng suy thoái môi trường do tác động của con người và biến đổi khí hậu.

Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc