Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Đrắk: Mỗi năm tỷ lệ hộ nghèo giảm 3,85%

09:39, 17/11/2015

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, trong 5 năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân huyện M’Đrắk đã tích cực triển khai sâu rộng các phong trào thi đua “Chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, phát triển sản xuất, nâng cao giá trị thu nhập trên đơn vị đất canh tác”, “Vệ sinh môi trường nông thôn”, “Giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội nông thôn” và “Phát triển đường giao thông nông thôn”.

Nhờ vậy, tổng diện tích gieo trồng của huyện tăng từ 26.278 ha năm 2010 lên 31.308 ha năm 2015; tổng sản lượng lương thực đạt 76.592,4 tấn, tăng gần 20.000 tấn so với năm 2010. Thu nhập bình quân đầu người đạt 20,6 triệu đồng/năm, tăng 8,6 triệu đồng so với năm 2011.

Tỷ lệ hộ nghèo giảm rõ rệt qua các năm, dự kiến đến cuối năm 2015 còn 13,62%, bình quân hằng năm giảm 3,85%. Chương trình xây dựng nông thôn mới cũng đã góp phần phát triển nhanh hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ở nhiều vùng nông thôn, nổi bật là đầu tư phát triển giao thông nông thôn, thủy lợi, điện. Huyện đã đầu tư xây dựng mới và cải tạo nâng cấp 31,3 km đường xã, nâng tổng số đường xã được cứng hóa trên 55 km, đạt 24,7%; có đạt 99,4% thôn, buôn và 96,8% hộ gia đình được cung cấp điện.

Sau 5 năm, huyện M’Đrắk đã đạt 86/228 tiêu chí, bình quân đạt 7,17 tiêu chí/xã, đạt 37,7% (tăng 2,2 lần so với năm 2011), trong đó: xã điểm Ea Riêng đạt cao nhất 12/19 tiêu chí; xã đạt thấp nhất là xã Cư San 3/19 tiêu chí; các xã còn lại đạt từ 5 – 10 tiêu chí.

Thu Nguyệt


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.