Multimedia Đọc Báo in

Giải quyết thành công 95% số vụ khiếu nại của người tiêu dùng

15:22, 19/12/2015

Ngày 18-12, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

Tính đến nay, Hội có 1.419 hội viên, 8 hội cấp huyện, 14  chi hội cơ sở và 1 câu lạc bộ NTD thông thái. Thời gian qua, công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến pháp luật đã được Hội chú trọng triển khai nhằm bảo vệ và giúp NTD nâng cao nhận thức về Luật và các chính sách bảo vệ quyền lợi NTD. Trong đó, Văn phòng tư vấn giải quyết khiếu nại của hội đã tiếp nhận, giải quyết và tư vấn giải quyết tổng số 26 vụ khiếu nại của NTD về chất lượng hàng hóa, dịch vụ…, với tỷ lệ giải quyết thành công 95%, giá trị hàng hóa, dịch vụ thông qua các vụ khiếu nại tương đương 6,8 tỷ đồng, giá trị NTD được đền bù, hỗ trợ 298 triệu đồng. Điển hình như vụ việc của ông Nguyễn Hữu Đức (TP. Buôn Ma Thuột) tìm đến Hội để khiếu nại Công ty viễn thông FPT Đắk Lắk tính cước hòa mạng roaming không đúng với thực tế khi ông đi công tác nước ngoài. Hội đã can thiệp, hòa giải và yêu cầu phía Công ty đồng ý giảm 25% (tương đương 2 triệu đồng) cước phát sinh do lỗi không cố ý của NTD. Riêng vụ việc ông Nguyễn Lưu Bằng (TP. Buôn Ma Thuột) khiếu nại về chế độ bảo hành thay thế không bảo đảm chất lượng đối với điện thoại Philip S388 được mua tại cửa hàng Thế giới di dộng (242 Nguyễn Tất Thành, TP. Buôn Ma Thuột), sau khi can thiệp giải quyết, Hội đã yêu cầu nhà cung cấp đổi lại máy mới 100% cho ông Bằng.

Quang cảnh hội nghị

Phát huy kết quả đạt được, năm 2016 Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua nhiều hình thức hội thảo, hội nghị, phổ biến Luật và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tăng cường hoạt động khảo sát các chợ, đôn đốc nhắc nhở Ban quản lý thực hiện những nội dung đã được Luật bảo vệ quyền lợi NTD quy định; kiểm tra, mở rộng các điểm cân đối chứng tại các chợ; phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát thị trường, vận động NTD cân nhắc hơn trong việc chọn mua hàng hóa bảo đảm chất lượng, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
 

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc