Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị tổng kết công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo năm 2015

18:36, 22/12/2015

Chiều 22 - 12, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo năm 2015.

Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan cùng lãnh đạo UBND 15 huyện, thị xã, thành phố.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Trong năm 2015, công tác chỉ đạo tổ chức quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đã sát với tình hình thực tế của các địa phương, có chất lượng, hiệu quả. Hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã tăng cường công tác vận động quần chúng, không để các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề tôn giáo thực hiện chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Bộ máy cán bộ làm công tác tôn giáo có quan điểm, lập trường chính trị vững vàng, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ. Các sở, ngành liên quan, như: Công an, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Tài nguyên – Môi trường… có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời tham mưu cho chính quyền địa phương giải quyết nhiều vấn đề cụ thể, phù hợp, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng sinh hoạt chính đáng của các tôn giáo. Kết quả trong năm 2015, hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh diễn ra cơ bản thuần túy, ổn định; các chức sắc, chức việc cũng như đại bộ phận tín đồ các tôn giáo đã nghiêm túc chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chăm lo phát triển kinh tế gia đình và thực hiện tốt nghĩa vụ công dân tại địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo triển khai nhiệm vụ năm 2016, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị nhấn mạnh: Thời gian tới, bên cạnh việc tạo mọi điều kiện thuận lợi, quan tâm giải quyết các nhu cầu sinh hoạt chính đáng của các tôn giáo theo đúng quy định của nhà nước; kiện toàn củng cố bộ máy làm công tác tôn giáo, các cấp, ngành cần tăng cường công tác tuyên truyền rộng rãi trong tín đồ các tôn giáo về Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định 92/2012/NĐ - CP của Chính phủ quy định chi tiết việc thực hiện pháp lệnh này nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo đối với quan điểm, chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước về vấn đề tự do tín ngưỡng, từ đó tổ chức các hoạt động sinh hoạt tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật.


 Đăng Triều
 


Ý kiến bạn đọc