Multimedia Đọc Báo in

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh kiểm tra hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016

18:44, 29/01/2016

Ngày 27-1, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã tiến hành kiểm tra chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016 tại một số doanh nghiệp (DN), cơ sở đầu mối phân phối thực phẩm, xăng dầu trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và thị xã Buôn Hồ.

Tại DNTN Đức Hạnh - một trong những DN đầu mối chủ lực phân phối bánh, kẹo tại thị xã Buôn Hồ, Đoàn đã tập trung kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ, hóa đơn chứng từ, vệ sinh an toàn thực phẩm các loại bánh, kẹo, sữa phục vụ tết. Kết quả cho thấy, DNTN này đã chấp hành tốt việc niêm yết giá, xuất trình đầy đủ hóa đơn, chứng từ có liên quan, bánh kẹo được bày bán ở đây có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, hầu hết đều là hàng hóa của các thương hiệu Việt uy tín.

Kiểm tra nhãn mác thực phẩm tại DNTN Đức Hạnh


Làm việc với DNTN Hùng Nga (thị xã Buôn Hồ), tại thời điểm kiểm tra, đoàn đã phát hiện 10.000 bộ bài lá xuất xứ từ Trung Quốc không có hóa đơn, chứng từ và trên 50.000 bộ bài lá nhập từ Trung Quốc không có nhãn phụ bằng tiếng Việt,  Đoàn đã tiến hành tịch thu, tạm giữ.

Phát hiện số lượng lớn bài lá không có hóa đơn chứng từ


Tại  Công ty TNHH TM xăng dầu Hoàng Nam (TP. Buôn Ma Thuột), Đoàn chú trọng kiểm tra về dụng cụ đo lường bằng phương pháp bơm trực tiếp xăng tại các cột bơm vào bình đong tiêu chuẩn để đối chiếu, kết quả không phát hiện sai phạm.

Bơm dầu vào bình tiêu chuẩn để kiểm tra, đối chiếu tại doanh nghiệp Hoàng Nam


Theo ông Nguyễn Đào Chí,  Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT, qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các DN đã có ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về nhãn mác, hạn chế việc kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, nhất là hàng Trung Quốc giá rẻ. Đặc biệt, trong kinh doanh xăng dầu, tình trạng gian lận về đo lường đã được hạn chế đáng kể, hơn 1,5 tháng kể từ ngày tiến hành đợt cao điểm kiểm tra hàng tết, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn vẫn chưa phát hiện cây xăng nào có hành vi gian lận trong đo lường.


Đ. L
 


Ý kiến bạn đọc