Multimedia Đọc Báo in

Doanh nghiệp vận tải đồng loạt tăng giá cước dịp Tết Bính Thân

18:39, 29/01/2016

Sở GTVT cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 20 doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh kê khai tăng giá vé xe khách trong dịp Tết Bính Thân 2016. Theo đó, mức phụ thu thấp nhất là 18%, cao nhất 60%. Nguyên nhân các doanh nghiệp đưa ra là do bù chi phí chiều chạy rỗng.

f
Hành khách chờ xe tại Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk
 
Thời gian tăng giá vé bắt đầu từ 15 đến 28-12-2015 (âm lịch), chủ yếu đối với các tuyến từ Đắk Lắk đi các tỉnh phía Bắc và từ mùng 2 đến mùng 10 Tết đối với các tuyến từ Đắk Lắk đi các tỉnh miền Nam. Cụ thể, Công ty TNHH Thương mại-dịch vụ Hải Cường chạy tuyến Buôn Ma Thuột – Hà Nội, mức vé cũ là 550.000 đồng, tăng lên 880.000 đồng (không bao gồm tiền ăn); HTX vận tải hàng hóa và hành khách Cư Mil phụ thu 60% đối với các tuyến từ huyện Ea Súp đi các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Ninh Bình, Thái Bình…
 
Trước đó, để góp phần bình ổn giá thị trường, bảo đảm công bằng giữa việc giảm giá xăng dầu và giá cước vận tải, Sở GTVT đã có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải thực hiện giảm giá vé phù hợp. Đồng thời phải niêm yết tại đơn vị, quầy bán vé, trên xe hoặc thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết. Các đơn vị không thực hiện giảm giá vé sẽ bị xử lý theo quy định. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay mới chỉ có khoảng 16/57 doanh nghiệp vận tải giảm giá cước, mức giảm từ 3-10%.
 
 Hoàng Tuyết
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc