Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Hội Báo Xuân Bính Thân-năm 2016

16:41, 01/02/2016

Sáng 1-2, tại Thư viện tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Văn hóa Thể thao - Du lịch  và Thư viện tỉnh tổ chức Hội Báo Xuân Bính Thân - năm 2016.

Tham dự Hội Báo Xuân có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương cùng đông đảo hội viên Hội Nhà báo tỉnh.

Lãnh đạo các đơn vị cắt băng khai mạc Hội Báo Xuân Bính Thân năm 2016
Lãnh đạo các đơn vị cắt băng khai mạc Hội Báo Xuân Bính Thân năm 2016

Hội Báo Xuân là ngày hội của giới báo chí, là dịp để các cơ quan báo chí giao lưu, gặp gỡ và giới thiệu những ấn phẩm báo chí đậm hơi thở ngày Xuân đến với bạn đọc, góp phần tôn  vinh văn hóa đọc, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân. Hội báo Xuân Bính Thân có hơn 300 đầu báo, với gần 1.000 ấn phẩm các loại, khá đa dạng về hình thức, nội dung  với chủ đề xuyên suốt là mừng Đảng, mừng Xuân, nhớ ơn Bác Hồ; giới thiệu thành tựu của các ngành, lĩnh vực, địa phương...

Các đại biểu tìm hiểu các ấn phẩm trưng bày tại Hội báo Xuân năm 2016
Các đại biểu tìm hiểu các ấn phẩm báo chí trưng bày tại Hội Báo Xuân năm 2016.

Năm 2015, cùng với cả nước, các cơ quan báo chí Trung ương thường trú và địa phương đã tích cực tuyên truyền việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng của tỉnh. Báo chí cũng đã tuyên truyền đậm nét các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh, đặc biệt đại hội Đảng các cấp.

Các tác giả đoạt giải A giải Báo chí đại phương vinh dự nhận giải thưởng.
Các tác giả đoạt giải A giải Báo chí địa phương vinh dự nhận giải thưởng.

Hội Báo Xuân Bính Thân - 2016 diễn ra từ ngày 1 đến ngày 5-2 (tức ngày 23 đến 27 tháng Chạp năm Ất Mùi); kết thúc Hội Báo Xuân, các ấn phẩm báo chí sẽ được gửi đến nhân dân vùng sâu, vùng xa, chiến sĩ nơi biên giới...

Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh trao Chứng nhận tác tác giả có tác phẩm được ỗ trợ mức A năm 2016.
Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh trao Chứng nhận cho  tác giả có tác phẩm được hỗ trợ mức A năm 2015.

Tại Hội Báo Xuân, Hội Nhà báo tỉnh đã trao thưởng 25 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc đoạt giải Báo chí Hội nhà Báo tỉnh năm 2015, gồm: 2 giải A, 4 giải B, 7 giải C và 12 giải Khuyến khích. Đồng thời trao hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2015 cho 30 tác phẩm đã đăng tải trên báo in, phát thanh và truyền hình. 

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.