Multimedia Đọc Báo in

Ban Dân tộc kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống cơ quan công tác dân tộc

18:14, 29/04/2016

Chiều 29-4, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống cơ quan công tác dân tộc (3.5.1946 – 3.5.2016).

Tham dự buổi lễ có Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu; cán bộ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Cách đây 70 năm, ngày 3-5-1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 58 thành lập Bộ Nội vụ, trong đó có Nha Dân tộc thiểu số - Tổ chức tiền thân của Ủy Ban dân tộc ngày nay. Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Cơ quan công tác dân tộc từ Trung ương đến cơ sở đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, tận tụy, tâm huyết, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tại Đắk Lắk, tháng 6-1996, Ban Dân tộc tỉnh được thành lập trực thuộc UBND tỉnh có nhiệm vụ phối hợp với  các sở, ban, ngành cụ thể hóa các chủ trương chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước đối với vùng dân tộc như Chương trình 135, 132, 134; các chương trình định canh định cư; chính sách về văn hóa, y tế, giáo dục; các dự án vùng đồng bào dân tộc thiểu số hỗ trợ phát triển dân tộc... Qua đó đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh; đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh ngày càng phấn khởi tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, hăng hái phát triển sản xuất, tích cực tham gia các hoạt động xã hội. 

Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ban Dân tộc tỉnh có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình 135 giai đoạn 2011-2015.
Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Ban Dân tộc tỉnh có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình 135 giai đoạn 2011-2015.

Nhân dịp này Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình 135 giai đoạn 2011-2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình 135 giai đoạn 2011-2015.  Ủy ban Dân tộc cũng đã tặng Kỷ niệm chương "Vì  sự nghiệp phát triển các dân tộc" cho 127 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác dân tộc trên địa bàn .

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê đã biểu dương, chúc mừng thành tích Ban Dân tộc đạt được trong thời gian qua; đề nghị trong thời gian tới Ban Dân tộc tỉnh tiếp tục bám sát các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh để triển khai thực hiện tốt các chương trình, chính sách dân tộc; xóa dần khoảng cách chênh lệnh về đời sống vật chất, tinh thần giữa các vùng dân cư trên địa bàn; chú trọng công tác giáo dục, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số…

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.