Giải quyết thành công 13 vụ khiếu nại của người tiêu dùng
6 tháng đầu năm 2016, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) tỉnh đã tiếp nhận, giải quyết và tư vấn giải quyết tổng số 13 vụ khiếu nại của NTD.
Nội dung chủ yếu tập trung vào vấn đề chất lượng hàng hóa, dịch vụ, cơ sở bán hàng không thực hiện đúng chế độ bảo hành như đã cam kết…, với tỷ lệ giải quyết thành công đạt 100%, qua đó, phía cung cấp sản phẩm, dịch vụ chấp nhận xin lỗi và đền bù thiệt hại cho NTD với tổng giá trị tương đương 980 triệu đồng.
Tiến hành giải quyết một vụ khiếu nại của người tiêu dùng |
Cùng với đó, để phát huy quyền lợi chính đáng của NTD đã được quy định rõ trong Luật Bảo vệ quyền lợi NTD, Hội đã tăng cường công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức như tổ chức hội thảo, hội nghị... phổ biến Luật và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đẩy mạnh hoạt động khảo sát các chợ, phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường, vận động NTD cân nhắc hơn trong việc chọn mua hàng hóa bảo đảm chất lượng…
Đỗ Lan
Ý kiến bạn đọc