Multimedia Đọc Báo in

Công ty TNHH MTV Cà phê 15 (Quân khu 5): Hỗ trợ định canh, định cư cho 1.310 hộ dân vùng Tây Nguyên

09:07, 02/08/2016

Thực hiện các chủ trương của Quân khu 5 về công tác dân vận giai đoạn 2011-2015, trong 5 năm qua, Công ty TNHH MTV Cà phê 15 (Quân khu 5) đã hỗ trợ định canh, định cư, ổn định đời sống cho 1.310 hộ nghèo ở vùng Tây Nguyên.

Cụ thể, công ty đã khai hoang, cấp hơn 400 ha đất ở, đất sản xuất, xây dựng hạ tầng, định canh, định cư cho 508 hộ dân xã Quảng Sơn và xã Đắk Rmăng, huyện Đắk Glong (Đắk Nông); chung tay xóa nghèo cho hàng trăm hộ dân vùng dân tộc thiểu số các huyện Ia Grai (Gia Lai), Krông Búk, Krông Pắk, Cư M’gar (Đắk Lắk) và Đắk Glong (Đắk Nông); tổ chức sản xuất tập trung, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương với mức lương bình quân 4,8 triệu đồng/người/tháng. Hằng năm, công ty đều trích quỹ tự cân đối ủng hộ địa phương từ 1,5 đến 2 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội. Tại Khu kinh tế - quốc phòng Quảng Sơn (Đắk Nông) và Khu kinh tế - quốc phòng Cư M’gar (Đắk Lắk), công ty đã huy động gần 170 tỷ đồng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, tiếp nhận ổn định đời sống cho 725 hộ dân. Cũng từ năm 2011 đến nay, công ty đã xây dựng, trao tặng 35 nhà Tình nghĩa; đóng góp hơn 1 tỷ đồng cho các công tác đền ơn đáp nghĩa của Bộ Quốc phòng và các tỉnh Tây Nguyên; hỗ trợ gần 40 tấn gạo, trị giá hơn 435 triệu đồng cho hộ nghèo trên địa bàn đóng quân. Với sự hỗ trợ của Công ty TNHH MTV Cà phê 15, các xã trên địa bàn đơn vị đóng quân đã đạt từ 14 - 18 tiêu chí nông thôn mới.

                Bình Định


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.