Multimedia Đọc Báo in

Ghi nhận thêm 2 trường hợp trẻ bị bệnh đầu nhỏ

19:52, 20/10/2016

Mới đây, mạng lưới kiểm soát của ngành Y tế tỉnh đã phát hiện thêm 2 trường hợp trẻ bị bệnh đầu nhỏ tại huyện Krông Năng.

Hai trường hợp nói trên là bé G.T.K.T (sinh năm 2009) và G.A.Đ.D (sinh năm 2012), là con thứ 2 và thứ 3 trong một gia đình người H’mông ở thôn Giang Đông, xã Ea Đah (huyện Krông Năng). Hiện tại, cả 2 trẻ này đều có vòng đầu nhỏ hơn nhiều so với các trẻ bình thường.

Theo kết quả điều tra của ngành Y tế, trong dòng họ, gia đình, anh em của hai bé này không có ai mắc bệnh tương tự. Đồng thời, trước, trong và sau thời kỳ mang thai cả 2 bé, người mẹ không đi đâu xa và không mắc bệnh, quá trình mang thai đều được khám thai, siêu âm nhiều lần nhưng cũng không phát hiện bất thường. Điều tra tại địa bàn dân cư cho thấy, ngoài 2 trường hợp nói trên, tại thôn Giang Đông chưa phát hiện có các trường hợp bất thường về bệnh đầu nhỏ và trong thời gian này cũng chưa ghi nhận trường hợp nào ở thôn mắc bệnh sốt xuất huyết. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tiến hành lấy mẫu huyết thanh của 2 bệnh nhân và người thân trong gia đình gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm để tìm nguyên nhân chính xác.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc