Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo khoa học về phát triển xã hội và quản lý phát triển xã hội vùng Tây Nguyên

20:53, 01/10/2016

Sáng 1-10, tại TP. Buôn Ma Thuột, Viện Khoa học Xã hội vùng Tây Nguyên (Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam) tổ chức Hội thảo khoa học “Phát triển xã hội và quản lý phát triển xã hội vùng Tây Nguyên: Những vấn đề lý luận và thực tiễn”.

Tham dự Hội thảo có các nhà khoa học, các nhà quản lý của Trung ương và 5 tỉnh Tây Nguyên.

GS.TS. Nguyễn Quang Thuấn, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam phát biểu khai mạc hội thảo.
GS.TS. Nguyễn Quang Thuấn, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam phát biểu khai mạc Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận những vấn đề về cơ sở lý luận và thực tiễn cũng như nhận diện các nhân tố tác động đến quá trình phát triển xã hội và quản lý phát triển ở Tây Nguyên hiện nay, đặc biệt là đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả quản lý phát triển xã hội, góp phần xây dựng các chiến lược phát triển bền vững vùng Tây Nguyên.

Nhiều tham luận có ý nghĩa quan trọng đã được phân tích, thảo luận như: Văn hóa tộc người thiểu số và tác động của nó đến quan hệ tộc người và khối đại đoàn kết dân tộc trong phát triển bền vững ở Tây Nguyên; Quản lý phát triển xã hội trong giảm nghèo và phân hóa giàu nghèo ở Tây Nguyên theo hướng bền vững; Nhận diện và phát huy những mặt tích cực của tiếp biến văn hóa trong các dân tộc bản địa – một nội dung quan trọng của quản lý phát triển xã hội ở Tây Nguyên; Chính sách và thực hiện chính sách phát triển vùng của Tây Nguyên: Những thành tựu và một số vấn đề đặt ra; Để kinh tế - xã hội Tây Nguyên phát triển bền vững...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Võ Văn Cảnh phát biểu tại hội thảo.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Võ Văn Cảnh phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Võ Văn Cảnh khẳng định: Trong quá trình phát triển và quản lý phát triển xã hội, Đắk Lắk nói riêng và Tây Nguyên đang đối mặt với nhiều thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển xã hội theo hướng bền vững. Để giải quyết những tồn tại, tạo động lực phát triển xã hội, các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức xã hội của Đắk Lắk rất coi trọng và tạo điều kiện cho nhà khoa học trong hoạt động nghiên cứu nhằm cung cấp luận cứ, luận điểm khoa học phục vụ việc hoạch định chính sách, xây dựng chiến lược phát triển xã hội. Sự thành công của Hội thảo sẽ giúp các nhà quản lý tìm ra các giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả quản lý phát triển xã hội vùng Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của các tỉnh trong khu vực...

Lan Anh
 


Ý kiến bạn đọc