Multimedia Đọc Báo in

Kỷ niệm 18 năm Tập san Vô Ưu

22:24, 01/10/2016

Sáng 1-10, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 18 năm hoạt động của Tập san Vô Ưu (1998 – 2016).

Tập san Vô Ưu là nội san GHPGVN tỉnh Đắk Lắk, được ra đời nhằm thông tin và phản ánh kịp thời mọi hoạt động Phật sự của Giáo hội Phật giáo; là diễn đàn cho tăng ni, phật tử trong và ngoài tỉnh giao lưu, học hỏi, quảng bá văn hóa, văn học nghệ thuật của Phật giáo và dân tộc Việt Nam.

a
Thượng tọa Thích Châu Quang, Trưởng Ban trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Tập san Vô Ưu.

18 năm hoạt động, Tập san Vô Ưu phát hành được 60 số; số lượng phát hành tăng hằng năm, từ 500 cuốn/số (40 trang/cuốn), đến nay đã phát hành được 4.500 cuốn/số (80 trang/cuốn).

Nội dung của Tập san ngày càng phong phú và đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng: tăng ni, phật tử, đồng bào phật tử, người dân... Ngoài những bài viết về giáo lý, lịch sử Phật giáo, pháp môn tu tập, hoạt động của Phật sự, Tập san Vô ưu còn đăng tải những thông tin về y học thường thức, văn học nghệ thuật, ẩm thực…

a
Đại diện GHPGVN tỉnh Đắk Lắk trao Bằng tán dương cho các cá nhân, đơn vị.

Nhân dịp này, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk đã tổng kết, trao các giải thưởng cho 6 tác phẩm tùy bút, 5 tác phẩm truyện ngắn của Cuộc thi văn “Đạo Phật, suối nguồn yêu thương” và trao Bằng tán dương công đức cho 85 cá nhân, đơn vị trong và ngoài tỉnh.

Nguyễn Gia

 


Ý kiến bạn đọc