Multimedia Đọc Báo in

Các địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp phòng chống sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika

13:18, 10/12/2016

Theo Công văn số 9734/UBND-KGVX ngày 1-12-2016, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp phòng chống sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika trên địa bàn.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục triển khai các hoạt động phòng chống sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika trong trường học, đặc biệt là phổ biến, hướng dẫn công tác phòng chống bệnh cho học sinh trong các buổi chào cờ, học ngoại khóa và thông báo đến phụ huynh học sinh việc thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh tại nhà. Đồng thời, giao Sở Tài nguyên – Môi trường giám sát các biện pháp xử lý cụ thể lốp xe – một trong những vật dụng có bọ gậy chiếm tỷ lệ cao tại các khu dân cư, hộ gia đình.

Giám đốc Sở Y tế Doãn Hữu Long kiểm tra bọ gậy trong dụng cụ chứa nước của các hộ dân trên địa bàn huyện M'Đrắk
Giám đốc Sở Y tế Doãn Hữu Long kiểm tra bọ gậy trong dụng cụ chứa nước của các hộ dân trên địa bàn huyện M'Đrắk.

Cũng tại công văn này, UBND tỉnh phê bình UBND huyện Krông Năng (Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên người huyện Krông Năng) không bố trí đủ thành phần tuyến huyện, xã tham gia Đoàn kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết và bệnh do virút Zika theo Quyết định số 3267/QĐ-UBND ngày 01-11-2016 của UBND tỉnh, yêu cầu UBND huyện Krông Năng báo cáo, giải trình và nêu rõ biện pháp khắc phục với UBND tỉnh trước ngày 15-12-2016.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc