Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Bắt đầu thu gom rác thải đã qua phân loại tại nguồn từ tháng 10-2018

18:02, 14/08/2018

Ngày 14-8, Ban điều phối chương trình truyền thông thí điểm 3R (giảm thiểu – tái chế - tái sử dụng) về quản lý chất thải rắn tại TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Hội thảo; đồng thời thông qua chức năng, nhiệm vụ và quy chế hoạt động của Ban điều phối.

Theo đó, Ban điều phối chương trình truyền thông thí điểm 3R gồm có 12 thành viên, do ông Vũ Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột làm Trưởng ban. Ban điều phối hoạt động trong vòng 7 tháng kể từ cuối quý II-2018.

Ban điều phối chương trình truyền thông thí điểm 3R thảo luận về nhiệm vụ của từng thành viên
Ban điều phối chương trình truyền thông thí điểm 3R thảo luận về nhiệm vụ của từng thành viên

Hiện nay, công tác tập huấn về phân loại rác và thực hiện khảo sát kiến thức, thái độ, hành vi đã cơ bản hoàn thành. Khoảng 500 hộ dân tại các phường Thống Nhất, Ea Tam và xã Hòa Phú sẽ trực tiếp tham gia phân loại rác tại nguồn.

Dự kiến, trong tháng 9-2018, Công ty TNHH MTV Đô thị và Môi trường tỉnh sẽ hoàn thành việc mua sắm các thùng rác và túi rác theo màu sắc khác nhau để lưu trữ các loại rác thải hữu cơ, rác thải tái chế và rác không thể tái chế. Đầu tháng 10-2018, xe chuyên dụng sẽ tiến hành thu gom rác thải đã qua phân loại để xử lý thành phân hữu cơ hoặc chôn lấp tại bãi rác Cư Êbur. Cuối tháng 1-2019, Ban điều phối tiến hành tổng hợp, báo cáo đánh giá tác động và lập kế hoạch triển khai nhân rộng trên địa bàn toàn thành phố.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.