Multimedia Đọc Báo in

31 đề án được vào vòng chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tỉnh Đắk Lắk năm 2018

22:20, 01/10/2018

Theo kết quả chấm vòng sơ khảo Cuộc thi Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tỉnh Đắk Lắk năm 2018, trong số 110 đề án tham dự có 31 đề án đạt điểm cao được lọt vào vòng chung kết.

Tại vòng chấm sơ khảo, các thí sinh có 5 phút trình bày ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, đồng thời đưa sản phẩm, mô hình sản phẩm trực tiếp trưng bày tại Không gian khởi nghiệp tỉnh Đắk Lắk.

Thí sinh thuyết trình về ý tưởng, đề án
Thí sinh thuyết trình về ý tưởng, đề án

Theo đánh giá của Ban giám khảo cuộc thi, các hồ sơ dự thi đều đảm bảo theo quy định, nhiều hồ sơ, đề án mang tính ứng dụng cao. Đặc biệt, trên 50% hồ sơ, đề án dự thi đã có sản phẩm hoặc mô hình sản phẩm cụ thể có thể áp dụng vào thực tế. Các đề án được chấm dựa theo các tiêu chí: tính đổi mới, sáng tạo; ý nghĩa xã hội; tính khả thi; kế hoạch thực hiện và phát triển ý tưởng; kế hoạch maketing - truyền thông; kế hoạch tài chính.

Cuộc thi Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tỉnh Đắk Lắk năm 2018 được tổ chức nhằm thúc đẩy tinh thần kinh doanh, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp sáng tạo, khởi sự kinh doanh; nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của khởi nghiệp trong phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh; xây dựng các chính sách hỗ trợ cụ thể nhằm tăng khả năng hiện thực hóa của các dự án khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Vòng chung kết cuộc thi dự kiến tổ chức vào ngày 12-10-2018 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh.

Lê  Hương


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.