Multimedia Đọc Báo in

Kiến nghị xây dựng nhà máy đóng tàu, trung tâm đăng kiểm thủy nội địa tại Đắk Lắk

17:22, 22/07/2020

Mới đây, tại Hội nghị tuyên truyền về công tác quản lý phương tiện thủy nội địa trên địa bàn tỉnh, Sở Giao thông vận tải đã kiến nghị Cục Đường thủy nội địa Việt Nam xem xét, tạo điều kiện để Đắk Lắk xây dựng nhà máy đóng tàu, trung tâm đăng kiểm thủy nội địa.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị trên, Sở Giao thông vận tải đề nghị Cục Đường thủy nội địa Việt Nam ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện phát triển quy hoạch thủy nội địa và đề xuất Trung ương xem xét để tỉnh đầu tư phát triển mạng lưới thủy nội địa, cho biên chế thực hiện công tác quản lý đường thủy nội địa theo quy định.

d
Người dân đi sà lan trên sông đoạn qua xã Ea Na (huyện Krông Ana).

Đắk Lắk có khoảng 544 km đường sông chảy qua các huyện như Krông Ana, Lắk, Krông Bông, Buôn Đôn Ea Súp và TP. Buôn Ma Thuột. Hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng phương tiện thủy nội địa chưa phát triển, các cơ sở du lịch và sửa chữa, đóng tàu, thuyền hầu hết hoạt động theo nhu cầu tự phát, chưa được cấp phép. Hiện tại tỉnh cũng chưa có cảng thủy nội địa, chỉ có bến thủy nội địa với 3 bến khách ngang sông. Đặc biệt, tỉnh chưa có trung tâm đăng kiểm thủy nội địa, mỗi lần đăng kiểm phải mời Chi cục Đăng kiểm số 5 (tỉnh Khánh Hòa) về thực hiện… Thực trạng này dẫn đến những khó khăn cho công tác quản lý, xử lý các vi phạm trong hoạt động của phương tiện thủy nội địa trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.