Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar: Hội nghị đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XI của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV

08:48, 04/08/2010

Vừa qua, Huyện ủy Cư M’gar đã tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XI của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa VI, các đại biểu được bầu tại cơ sở tham dự Đại hội huyện Đảng bộ lần thứ VI.

Phát biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị, đa số các đại biểu cơ bản nhất trí cao với dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng lần thứ XI và dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Các văn kiện được soạn thảo công phu, có sự đầu tư khoa học trên cơ sở bám sát thực tiễn, nội dung bao quát hết các vấn đề, các lĩnh vực, thể hiện được tính thống nhất cao của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Một số ý kiến bổ sung vào phần phương hướng, nhiệm vụ và mục tiêu giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2010-2015 các nội dung: chú trọng cho công tác chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế nhiều thành phần, đẩy mạnh công tác thu-chi ngân sách Nhà nước trên cơ sở tiên lượng nguồn thu, sắp xếp nội dung quy hoạch sau đó mới xây dựng các tiêu chí phát triển ngành nghề, lĩnh vực. Công tác quy hoạch tổng thể phát triển KT–XH cần phải được xây dựng theo một quy trình, lộ trình hợp lý để bảo đảm phát triển bền vững. Song song đó, cần xác định rõ công tác quy hoạch nông nghiệp theo hướng phát triển hàng hóa; đầu tư thâm canh tăng năng suất và sản lượng cây trồng-vật nuôi theo hướng bền vững; có cơ chế chính sách cho việc tích tụ đất đai để khuyến khích phát triển hàng hóa nông nghiệp tập trung; cần quan tâm chú trọng công tác bảo vệ môi trường và coi đó là yếu tố quan trọng liên quan đến đời sống dân sinh và phát triển bền vững. Đối với công tác xây dựng Đảng cần quan tâm việc xây dựng niềm tin, chú trọng việc triển khai thực hiện dân chủ trong Đảng trên cơ sở hướng tới mục tiêu nâng cao đời sống nhân dân. Ngoài ra, một vài ý kiến cũng đề nghị nên rút gọn lại những vấn đề còn trùng lắp, tập trung “mổ xẻ” những hạn chế và tìm ra hướng khắc phục cho nhiệm kỳ tới; chú ý đến nhân tố con người và vai trò của công tác cán bộ trong việc thực hiện thành công mọi nhiệm vụ đề ra; đề ra các giải pháp, xác định khâu đột phá nhằm hoàn thành mục tiêu phấn đấu “huy động mọi nguồn lực để xây dựng và phát triển toàn diện, bền vững”; đẩy nhanh thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tiếp tục đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa tiến tới xây dựng nông thôn mới ngày càng giàu đẹp và văn minh.

 

Văn Sơn

 


Ý kiến bạn đọc