Multimedia Đọc Báo in

Ban Tổ chức Tỉnh ủy kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14-10-1930 – 14-10-2010) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

17:37, 13/10/2010
Sáng 13-10, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14-10-1930 – 14-10-2010) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng III.
Về dự Lễ có đồng chí Trần Việt Hùng, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; đồng chí Hòang Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và nguyên là  Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên là lãnh đạo Ban Tổ chức cùng đông đủ cán bộ công nhân viên đang công tác tại Ban Tổ chức Tỉnh ủy.
Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những chặng đường lịch sử vẻ vang của ngành Tổ chức xây dựng Đảng qua 80 năm xây dựng và trưởng thành.
Cách đây tròn 80 năm, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất họp từ ngày 14-10-1930 đến cuối tháng 10-1930 tại Hương Cảng (Trung Quốc). Hội nghị này đã quyết định hình thành ba bộ ở Trung ương gồm: Bộ Tuyên truyền, Bộ Tài chính và Bộ Tổ chức kiêm giao thông (tiền thân của Ban Tổ chức Trung ương Đảng). Trên cơ sở đó, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa IX đã quyết định lấy ngày 14-10-1930 làm ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng.
Đồng chí Hoàng Trọng Hải phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ

Trải qua lịch sử 80 năm xây dựng và trưởng thành, ngay từ những ngày đầu đấu tranh giành chính quyền, đến kháng chiến chống giặc ngoại xâm, xây dựng, bảo vệ đất nước và tiến hành sự nghiệp đổi mới toàn diện định hướng xã hội chủ nghĩa…, công tác tổ chức xây dựng Đảng và bảo vệ Đảng không ngừng được lớn mạnh. Trong quá trình cách mạng, hệ thống các cơ quan tổ chức và đội ngũ cán bộ làm công tác tổ chức ngày càng trưởng thành, tích luỹ được nhiều kinh nghiệm phong phú, góp phần to lớn vào những thắng lợi vẻ vang trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc ta.
Riêng tại Dak Lak, tháng 5-1945 Ban lãnh đạo lâm thời Đảng bộ tỉnh được thành lập và đã nhanh chóng lãnh đạo mở rộng cơ sở, cán bộ cốt cán cách mạng, xây dựng phát triển đảng viên và tổ chức thành lập 3 chi bộ, lãnh đạo các tầng lớp quần chúng nổi dậy khởi nghĩa giành chính quyền.
Trải qua các thời kỳ cách mạng của tỉnh nhà, trong chiến tranh giữ nước cũng như trong thời kỳ xây dựng đất nước, từ lúc còn phôi thai cho đến khi có cơ quan tổ chức của cấp uỷ, cán bộ công nhân viên ngành Tổ chức xây dựng Đảng của tỉnh đã không ngừng phấn đấu và trưởng thành, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp cách mạng của nước nhà. Lịch sử 65 năm Đảng bộ tỉnh Dak Lak luôn ghi nhận những đóng góp quan trọng của ngành Tổ chức xây dựng Đảng, từ việc tham mưu cho cấp ủy xây dựng tổ chức Đảng trong chiến tranh, đến việc củng cố hình thành và phát triển tổ chức Đảng sau ngày giải phóng cũng như công tác tổ chức cán bộ trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và giữ vững quốc phòng – an ninh hiện nay…
Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước
Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Trọng Hải trao tặng huân Chương Độc lập hạng Ba cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy

Với những thành tích đã đạt được, năm 2002, Ban Tổ Chức Tỉnh ủy đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Và đến năm 2009, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp tục vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba. Nhân dịp kỷ niệm 80 ngày truyền thống của ngành, 15 cán bộ, đảng viên trực thuộc Đảng bộ tỉnh đã được Ban Tổ chức Trung ương tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp công tác tổ chức xây dựng Đảng.
đồng chí nguyễn Minh Thư
15 cán bộ, đảng viên trực thuộc Đảng bộ Dak Lak vinh dự được Ban Tổ chức Trung ương trao tặng Kỷ niệm chương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những cống hiến to lớn của cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức của Ngành Tổ chức xây dựng Đảng tỉnh qua các thời kỳ cách mạng. Tuy nhiên, nhiệm vụ đặt ra cho công tác tổ chức xây dựng Đảng trong thời gian tới vẫn còn hết sức nặng nề. Do đó, tập thể cán bộ nhân viên cơ quan Ban Tổ chức Tỉnh ủy cần phát huy truyền thống của ngành, tiếp tục phấn đấu hơn nữa để hòan thành tốt nhiệm vụ được giao về công tác tổ chức xây dựng Đảng, tổ chức cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ mà Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Trung ương giao phó…
                                Việt Cường

Ý kiến bạn đọc