Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

18:37, 15/10/2010

Ngày 15-10, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của UBND tỉnh đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2006-2010 tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH). Trong 5 năm qua, Sở LĐ-TB&XH luôn có sự đổi mới, cải tiến lề lối làm việc, triển khai đồng đều các lĩnh vực theo chỉ đạo của UBND tỉnh nên công tác CCHC bước đầu đã có những kết quả khả quan, mối quan hệ giữa cơ quan hành chính với người dân, doanh nghiệp được cải thiện đáng kể, tạo được lòng tin trong nhân dân. Giai đoạn 2006-2010, Sở đã tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về CCHC, tham mưu xây dựng 11 văn bản quy phạm pháp luật trình HĐND và UBND tỉnh. Về đơn giản hóa thủ tục hành chính đã tiến hành rà soát 72 thủ tục hành chính của ngành, trong đó, sửa đổi bổ sung: 22, kiến nghị bãi bỏ: 4.

 Quang cảnh buổi làm việc giữa Đoàn kiểm tra CCHC của UBND tỉnh với Sở LĐ-TB&XH

Từ năm 2007, đơn vị đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thường xuyên rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định nội bộ về quy trình, thủ tục hành chính không còn phù hợp, loại bỏ những thủ tục rườm rà, chồng chéo, giấy tờ không cần thiết gây phiền hà cho việc tiếp nhận và xử lý công việc của người dân; công khai các biểu mẫu, giấy tờ hành chính giải quyết công việc cho các cá nhân, tổ chức một cách đơn giản, dễ hiểu. Đến nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của đơn vị đã tiến hành trực làm việc vào tất cả các ngày trong tuần và giải quyết được 15 loại công việc: cấp lại giấy chứng nhận thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người tàn tật đang học tại các trường đào tạo công lập, đăng ký đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng lao động cá nhân… Về cải cách tổ chức bộ máy hành chính: toàn sở có 61 cán bộ, công chức, viên chức và đã tinh giản biên chế đối với 10 trường hợp. Về cải cách tài chính công, đã ban hành, tổ chức thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ và quản lý tài sản công của cơ quan gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tạo sự chủ dộng trong quản lý và chi tiêu tài chính, sử dụng tài sản công có hiệu quả, đúng mục đích; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Để nâng cao chất lượng và hiệu quả trong giải quyết công việc Sở đã ứng dụng các phần mềm: quản lý chi trả, tìm mộ liệt sĩ, quản lý trẻ em… và nối Internet đến các phòng nghiệp vụ.

 Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở LĐ-TB&XH

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, Đoàn kiểm tra đã chỉ ra một số mặt tồn tại và yêu cầu Sở LĐ-TB&XH cần sớm có biện pháp khắc phục như: tiến hành giải quyết các giấy tờ liên quan đến tổ chức, công dân còn chậm trễ; việc thực hiện Đề án một cửa liên thông đi vào hoạt động chậm so với kế hoạch đã đề ra…

 Đoàn công tác kiểm tra Bảng niêm yết các thủ tục hành chính của Sở LĐ-TB và XH

 Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc