Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

09:13, 01/11/2010

* Ngày 28-10, Đảng ủy phường Tân An (TP.Buôn Ma Thuột) đã tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Trong 4 năm qua, Đảng ủy phường Tân An đã tổ chức quán triệt 7 chuyên đề của Cuộc vận động đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, thu hút 1.671 lượt người tham gia học tập. Ban Chỉ đạo Cuộc vận động phường đã tổ chức Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với 79 thí sinh là hội viên các hội, đoàn thể trên địa bàn tham gia; tổ chức góp ý kiến cho TCCS đảng và đảng viên. Việc triển khai thực hiện Cuộc vận động đã góp phần nâng cao ý thức tự rèn luyện của nhiều cán bộ, đảng viên; đặc biệt việc “làm theo” đã được chú trọng hơn, có sức lan tỏa rộng khắp đến quần chúng nhân dân. Hằng năm, Đảng bộ phường có trên 85% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Nhân dịp này, Đảng bộ phường đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 12 cá nhân có thành tích trong 4 năm thực hiện Cuộc vận động.

*Đảng bộ xã Cư Pui (Krông Bông) vừa tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Đảng bộ xã Cư Pui hiện có 117 đảng viên, trong đó có 39 đảng viên nữ, chiếm 33,3%; 60 đảng viên là người dân tộc thiểu số, chiếm 51,3%. Trong thời gian qua, bằng nhiều hình thức phù hợp với trình độ nhận thức của từng đối tượng, Ban Thường vụ Đảng ủy đã triển khai tuyên truyền, quán triệt 7 chuyên đề của Cuộc vận động cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Nhờ vậy, Cuộc vận động đã đem lại những chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động trên mọi lĩnh vực. Nhiều chi bộ, ban, ngành, đoàn thể, cá nhân ở địa phương đã có những thành tích xuất sắc được Đảng bộ cấp trên tuyên dương, khen ngợi. Đảng bộ xã Cư Pui đã tặng giấy khen cho 2 chi bộ và 10 đảng viên có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

* Trong 4 năm qua, Đảng bộ thị trấn Quảng Phú (Cư M’gar) đã tổ chức quán triệt đầy đủ các chuyên đề Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho trên 1.500 lượt cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ tham gia; trên 98% cán bộ đảng viên có bài viết thu hoạch và xây dựng chương trình rèn luyện… Đảng bộ thị trấn Quảng Phú đã lấy việc xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, việc rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá đảng viên và công tác xây dựng Đảng. Từ đó ý thức trách nhiệm và tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên, công chức đã có những chuyển biến tích cực. Các điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh xuất hiện ngày càng nhiều. Đồng thời từ cuộc vận động này đã tạo sức lan tỏa trong toàn thể nhân dân và được cụ thể hóa qua việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, phong trào xây dựng đời sống văn hóa cùng các phong trào thi đua yêu nước khác ở địa phương.
Đảng bộ thị trấn Quảng Phú cũng đã khen thưởng 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong việc thực hiện cuộc vận động.

 

Hồng Thiện – Tùng Lâm – Văn Sơn

 


Ý kiến bạn đọc