Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các Huyện ủy Ea Kar, Cư Kuin, Krông Pak và M’Drak

10:53, 24/12/2010

Ngày 23- 12, tại Huyện ủy Krông Pak, Đoàn công tác Thường trực Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Hoàng Trọng Hải làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo các Huyện ủy Ea Kar, Cư Kuin, Krông Pak và M’Drak về việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh năm 2010.

 

df
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc


Từ những nỗ lực, quyết tâm mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân của 5 huyện trên đã và đang thực hiện từ đầu năm đến nay, nhìn chung các mặt kinh tế xã hội luôn ổn định và từng bước phát triển; công tác Đảng, hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn và hoạt động có hiệu lực; quốc phòng an ninh được giữ vững; nhiều chỉ tiêu đề ra đã đạt và vượt mức kế hoạch, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện. Trong lĩnh vực kinh tế, huyện Krông Pak có tổng mức giá trị/ năm ước đạt 4.778 tỷ đồng, đạt 130,7 % kế hoạch và tăng 43,3 % so với năm 2009; huyện M’Drak mức tăng trưởng cao hơn năm ngoái là 14,68%. Về lĩnh vực văn hóa xã hội, huyện Ea Kar tỷ lệ hộ nghèo hiện chỉ còn 7,42 %, giảm 24, 39 % so với đầu năm, đồng thời, đã tạo việc làm cho 12.950 lao động. Huyện M’Drak, trong năm học 2010- 2011 có tổng số 50 trường học (từ bậc Tiểu học đến THPT), trong đó có 13 trường đạt chuẩn quốc gia; 100% xã đã đạt chuẩn quốc gia về y tế. Huyện cũng đã tạo việc làm cho hơn 2000 lao động…Lĩnh vực an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội luôn được bảo đảm, trình độ nhận thức của người dân ngày càng được nâng cao.
Năm 2010, bên cạnh những thành tựu đạt được vẫn nhiều khó khăn, vướng mắc cần khắc phục và tháo gỡ. Nhìn chung, năm 2010 là một năm có diễn biến thời tiết không thuận lợi, hạn hán, mưa lũ kéo dài gây nhiều thiệt hại cho sản xuất và chăn nuôi; bên cạnh đó, dịch lở mồm long móng và heo tai xanh xảy ra trong thời gian dài; giá cả nhiên vật liệu phục vụ sản xuất và hàng tiêu dùng tiếp tục tăng cao, giá nông sản không ổn định... đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất và đời sống của người dân. Đại diện các Huyện ủy đã nêu nhiều đề xuất, kiến nghị như việc đưa điện về vùng sâu vùng xa ở M’Drak, Ea Kar; việc phối hợp đồng bộ trong giải tỏa, đền bù đất đai; sớm xây một cây cầu kiên cố bắc qua sông Nước Trong tại xã Vụ Bổn, huyện Krông Pak…
Từ những ý kiến đóng góp của các sở, ban, ngành và tình hình thực tế của từng địa phương, đồng chí Hoàng Trọng Hải đã chỉ đạo các huyện cần tăng cường phát triển kinh tế, phát huy tối đa những lợi thế của mỗi địa phương, đặc biệt chú trọng đến công tác trồng và bảo vệ rừng, phát triển kinh tế từ rừng cho bà con, nhất là ở các huyện Ea kar, M’Drak, Krông Bông. Bên cạnh đó cần tiếp tục tăng cường công tác bảo đảm an ninh quốc phòng, trật tự xã hội, bởi nếu vấn đề an ninh trật tự không được ổn định thì kinh tế khó phát triển, đời sống của nhân dân sẽ gặp khó khăn.

 Lê Thành


Ý kiến bạn đọc